Chuyên gia hàng đầu của IMF nhận định kinh tế Mỹ giảm sâu năm 2019

Năm 2019, người Mỹ sẽ bắt đầu cảm nhận được những tác động tiêu cực do tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc mà chưa đến ngưỡng cửa suy thoái.

Kinh tế số có thể cải thiện GDP ASEAN thêm 1.000 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, nền kinh tế kỹ thuật số là một trong những động lực tăng trưởng mới, có thể cải thiện GDP ASEAN thêm 1.000 tỷ USD vào năm 2025 trong khi hiện chỉ chiếm 7% GDP của ASEAN.

Nhật Bản thông qua dự luật mở cửa thị trường lao động

(Chinhphu.vn) - Quốc hội Nhật Bản vừa thông qua dự luật nới lỏng các quy định về tiếp nhận người lao động nước ngoài nhằm khắc phục tình trạng thiếu lao động trầm trọng.

Thế giới tuần qua: Mỹ và Trung Quốc nhất trí “đình chiến thương mại”

(ĐCSVN) - Mỹ và Trung Quốc nhất trí “đình chiến thương mại”, biểu tình tại Pháp tiếp tục leo thang, Nga tiếp tục cảnh báo Mỹ trước kịch bản rút khỏi INF, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính Huawei bị bắt tại Canada... là những thông tin thế giới đáng chú ý trong tuần qua.

Giới chức Anh thừa nhận điểm yếu trong thỏa thuận sơ bộ về Brexit

Ngày 3/12, Bộ trưởng Tư pháp Anh Geoffrey Cox lên tiếng bảo vệ thỏa thuận đưa Anh rời Liên minh châu Âu (EU), cho rằng thỏa thuận đảm bảo một tiến trình Brexit diễn ra suôn sẻ và theo trình tự.

New Zealand tăng cường hiện diện ngoại giao ở Thái Bình Dương

Ngày 4/12, Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters cho biết nước này sẽ cử 14 quan chức ngoại giao mới tới khu vực Thái Bình Dương trong năm 2019 nhằm tăng cường hiện diện ngoại giao ở khu vực Thái Bình Dương.

Pháp thành lập thêm cơ quan đặc biệt chống khủng bố

Ngày 3/12, các nghị sĩ Pháp đã thông qua dự luật thành lập văn phòng công tố quốc gia về chống khủng bố. Đây là một cải cách tư pháp then chốt nhằm tăng cường năng lực ứng phó của nước này trước nguy cơ xảy ra các vụ tấn công.

Mỹ muốn Trung Quốc hành động ngay lập tức trong vấn đề thương mại

Theo South China Morning Post, ngày 3/12, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Mỹ kỳ vọng Trung Quốc tuân thủ cam kết hành động ngay trong các vấn đề thương mại sau thỏa thuận đạt được giữa hai nhà lãnh đạo hồi cuối tuần qua, trong đó có việc giảm thuế quan đối với ôtô và các biện pháp nhằm giải quyết hoạt động đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ ép buộc.

Tổng thống Mỹ đề nghị Pakistan hỗ trợ vòng hòa đàm Afghanistan

Ngày 3/12, Bộ trưởng Thông tin Pakistan Fawad Chaudhry cho biết, trong một bức thư gửi Thủ tướng Imran Khan, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm kiếm sự giúp sức từ Pakistan cho vòng hòa đàm Afghanistan.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc tiếp tục tác động tới châu Á

Ngày 3/12, tổ chức đánh giá tín dụng toàn cầu Moody's cho rằng việc Mỹ và Trung Quốc tạm ngừng cuộc chiến thương mại có thể giúp làm giảm căng thẳng quan hệ hai nước, nhưng hậu quả của nó vẫn còn tiếp tục và có thể ảnh hưởng tới các quốc gia châu Á chủ chốt.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 749
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 749
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78066603