Quan hệ hợp tác Thái Lan- Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Nguyễn Hải Bằng mới đây đã trình Thư ủy nhiệm lên Nhà Vua Vajiralongkorn (Va-gi-ra-long-con) – Rama X.

Nhìn lại thế giới năm 2018: Xu hướng tất yếu của liên kết Á-Âu

Trên nền bức tranh tổng thể của thế giới năm 2018 có nhiều mảng tối thì việc đẩy mạnh hợp tác và tăng cường kết nối giữa châu Á và châu Âu có thể coi là điểm sáng đầy hứa hẹn của năm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn bênh vực Thái tử Saudi Arabia

Theo CNBC, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/12 khẳng định ủng hộ Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman bất chấp đánh giá của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) rằng ông chủ Nhà Trắng đã ra lệnh điều tra vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi và những yêu cầu từ các thượng nghị sỹ Mỹ lên án nhà cầm quyền trên thực tế của quốc gia vùng Vịnh này.

EU và Iran sẽ hình thành cơ chế thương mại đặc biệt

(Chinhphu.vn) - Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran hồi tháng 5 và bắt đầu tái áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào nước này kể từ tháng 12 đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho Tehran lẫn Liên minh châu Âu (EU).

Công bố biện pháp giải quyết xung đột tại Pháp

(ĐCSVN) – Sau 4 tuần diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ của phong trào “Áo vàng”, Tổng thống Emmanuel Macron đã lên tiếng trấn an dư luận bằng một bài phát biểu trên truyền hình, đưa ra một loạt biện pháp cụ thể nhằm giải quyết xung đột xã hội.

Truyền thông Hàn Quốc hoài nghi về chuyến thăm của ông Kim Jong-un

Nhiều khả năng chuyến thăm Hàn Quốc của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không diễn ra trong năm 2018 này. Đây là thông tin được kênh truyền hình Hàn Quốc YTN đăng tải ngày 10/12

Mỹ xếp vụ tai nạn máy bay ngoài khơi Nhật Bản là rủi ro "Hạng A"

Theo Kyodo, quân đội Mỹ ngày 9/12 cho biết họ đã xếp hạng vụ va chạm chết người giữa một máy bay chiến đấu và một máy bay tiếp liệu trên không ngoài khơi bờ biển phía Tây Nhật Bản hồi tuần trước là rủi ro "hạng A," mức cao nhất trong thang xếp hạng 4 bậc.

FBI từng điều tra 4 người Mỹ nghi hỗ trợ Nga can thiệp bầu cử

Trong bản ghi chép nội dung cuộc điều trần trước Ủy ban Tư pháp và Giám sát Hạ viện Mỹ công bố ngày 8/12, cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey cho biết FBI đã điều tra bốn người Mỹ vào tháng 7/2016, vì nghi ngờ họ giúp Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016

Chính phủ Nhật Bản từ chối các sản phẩm của Huawei và ZTE

Chính phủ Nhật Bản ngày 10/12 đã quyết định đưa các tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông khổng lồ của Trung Quốc là Huawei Technology và ZTE Corp. ra khỏi danh sách các nhà cung cấp khi mua sắm công.

Nhật Bản phát lệnh bắt mới đối với cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

Ngày 10/12, nhà chức trách Nhật Bản đã phát lệnh bắt giữ mới đối với ông Carlos Ghosn, Chủ tịch mới bị bãi nhiệm của Tập đoàn Nissan Motors, sau khi các công tố viên có thêm cáo buộc ông này che giấu khoản thù lao 4 tỷ yen (35,5 triệu USD) của ông trong các báo cáo chứng khoán của công ty.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 622
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 622
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78065499