Iran ngừng thực hiện một số cam kết trong thỏa thuận hạt nhân

(ĐCSVN) – Ngày 8/5, Iran đã thông báo cho các đại diện ngoại giao của 5 nước còn lại tham gia thỏa thuận hạt nhân năm 2015 về quyết định ngừng thực hiện một số cam kết trong văn kiện đa phương này.

Nam Phi tiến hành tổng tuyển cử

(ĐCSVN) – Cử tri Nam Phi ngày 8/5 đã đi bỏ phiếu để bầu Tổng thống, Quốc hội và chính quyền cấp tỉnh. Đây là cuộc tổng tuyển cử lần thứ 6 ở nước này kể từ cuộc tổng tuyển cử đầu tiên vào năm 1994.

Vụ bắt con tin tại Pháp: Cảnh sát bắt giữ thủ phạm

Giới chức Pháp ngày 7/5 cho biết, cảnh sát đã bắt giữ tay súng 17 tuổi sau khi giải cứu an toàn 4 phụ nữ bị đối tượng này bắt làm con tin trong 5 giờ liền tại một quán bar ở thị trấn Blagnac (Bla-nhắc), ngoại ô thành phố Toulouse (Tu-lu), miền Nam nước Pháp.

ASEAN và Liên hợp quốc rà soát hợp tác đến năm 2020

ASEAN và Liên hợp quốc nhất trí tiếp tục đưa quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai bên vào chiều sâu, thực chất và cam kết phối hợp chặt chẽ nhằm hoàn tất Kế hoạch hành động ASEAN-Liên hợp quốc.

Thái Lan: Ủy ban bầu cử công bố 349 nghị sỹ trúng cử Hạ viện

Ủy ban Bầu cử Thái Lan (EC) ngày 7/5 công bố đã thông qua danh sách 349 nghị sỹ trúng cử Hạ viện tại các khu vực bầu cử trong cuộc bầu cử ngày 24/3.

Ủy ban châu Âu hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của khối trong 2019

Ủy ban châu Âu cho biết tăng trưởng của Eurozone trong năm nay sẽ chỉ ở mức 1,2%, thấp hơn so với con số 1,3% được EC đưa ra vào tháng Hai vừa qua.

Sri Lanka bắt giữ 56 nghi can liên quan loạt vụ tấn công khủng bố

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena thông báo cảnh sát đang giam giữ 56 nghi can liên quan đến đến loạt vụ đánh bom liều chết đẫm máu vào Lễ Phục sinh vừa qua.

Vấn đề hạt nhân Iran lại 'hâm nóng' chính trường

(Chinhphu.vn) - Đúng một năm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) mà nhóm P5+1 (gồm Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức) đã ký với Tehran năm 2015, vấn đề hạt nhân của Iran lại trở nên nóng bỏng.

Triển vọng nào cho đàm phán thương mại Mỹ - Trung?

(ĐCSVN) – Tổng thống Mỹ D.Trump vừa công bố kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc do sự “thiếu tiến triển” trong tiến trình đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới. Động thái này được cho là sẽ tạo ra những rào cản mới trong bối cảnh hai bên đang chuẩn bị nối lại đàm phán trong những ngày tới.

Chuyên gia LHQ: Mỹ không tuân thủ quy tắc ứng xử quốc tế khi trừng phạt Cuba, Venezuela, Iran

Việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Cuba, Venezuela và Iran vi phạm nhân quyền và các quy tắc ứng xử của quốc tế. Đây là tuyên bố của Báo cáo viên đặc biệt Liên hợp quốc (LHQ), ông Idriss Jazairy (I-đrít Gia-dai-ri), liên quan tác động tiêu cực của các biện pháp trừng phạt.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 930
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 930
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76418728