Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh cấm dùng thiết bị viễn thông nước ngoài

(Chinhphu.vn) - Tổng Thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh hành pháp tuyên bố trình trạng khẩn cấp quốc gia, giúp chính quyền của ông có quyền cấm các công ty của Mỹ sử dụng các thiết bị viễn thông mua từ các công ty có thể gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia.

Tín hiệu ấm lên trong quan hệ Nhật – Trung

(Chinhphu.vn) - Những năm gần đây, quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc luôn ở trong tình trạng căng thẳng do các vấn đề lịch sử để lại, trong đó có việc tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo hiện do Nhật Bản kiểm soát và gọi là Senkaku trên Biển Hoa Đông, trong khi Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Thế giới tuần qua: Nguy cơ xung đột quân sự Mỹ - Iran

(ĐCSVN) - Nguy cơ xung đột quân sự Mỹ - Iran, gia tăng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, Chính phủ Venezuela và phe đối lập có cuộc gặp đầu tiên tại Na Uy, Tổng thống Mỹ đề xuất cải cách chính sách nhập cư... Đó là một số tin tức quốc tế được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Tham vấn Quan chức cao cấp ASEAN-Trung Quốc

(ĐCSVN) - ASEAN và Trung Quốc sẽ hoàn tất Kế hoạch hành động ASEAN-Trung Quốc 2016-2020, phấn đấu đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 1000 tỷ USD và đầu tư lên 150 tỷ USD vào năm 2020.

Thủ tướng Abe vẫn muốn đối thoại với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa

Thủ tướng Abe cam kết sẽ thảo luận với nhà lãnh đạo Kim Jong-un một cách thẳng thắn, chân thành và không có thành kiến nếu cuộc gặp này được tiến hành.

Iran không muốn thương lượng với Mỹ về thỏa thuận hạt nhân

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 16/5 cho biết ông không quan tâm tới việc thương lượng với Washington, sau khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử.

Nội bộ NATO bất đồng về quyền đấu thầu hợp đồng quốc phòng hậu Brexit

Tổng thống Pháp đã khiến các đồng minh trong Tổ chức NATO tức giận khi Pháp tìm cách ngăn cản các công ty quốc phòng của Anh tham gia đấu thầu các hợp đồng quốc phòng béo bở sau khi Anh rời EU.

Cảnh sát Malaysia bắt giữ 3 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố

Cảnh sát Malaysia xác nhận đã bắt giữ 3 đối tượng bị "nhiễm tư tưởng" của IS với cáo buộc âm mưu tấn công vào những điểm hành lễ không theo Hồi giáo ở Malaysia và Indonesia.

Thủ tướng Anh sẽ thông báo thời điểm từ chức vào đầu tháng 6 tới

Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ thông báo thời điểm từ chức vào đầu tháng 6 tới, sau những nỗ lực cuối cùng để thuyết phục Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận Brexit.

Thái Lan: Chủ tịch đảng Tương lai mới tuyên bố sẽ thành lập chính phủ

Chủ tịch đảng Tương lai mới (FFP) Thanathorn Juangroongruangkit tuyên bố đảng FFP sẽ đóng vai trò then chốt trong chính phủ mới, trong đó ông sẽ thành tân Thủ tướng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 853
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 853
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76082779