Peru cải tổ nội các nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị

Chính trường Peru đang trải một giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng do sự đối đầu giữa Tổng thống Vizcarra và Quốc hội do phe đối lập kiểm soát.

Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ nhóm tàu Hải Dương 8 khỏi vùng biển Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 3/10, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên về tình hình và các biện pháp đấu tranh của Việt Nam về nhóm tàu Hải Dương 8 trở lại xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công một loại tên lửa mới

(ĐCSVN) – Ngày 3/10, Triều Tiên tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) kiểu mới và tin tưởng rằng, điều này đã “mở ra một giai đoạn mới” nhằm thúc đẩy khả năng tự vệ của Triều Tiên.

Iraq: Thủ đô Baghdad bị áp đặt lệnh giới nghiêm

(ĐCSVN) – Ngày 3/10, Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi đã ban bố lệnh giới nghiêm tại Baghdad trong bối cảnh các vụ biểu tình nhằm phản đối nạn tham nhũng và những khó khăn kinh tế đang diễn ra ở thủ đô và nhiều thành phố khác.

Syria: Ủy ban hiến pháp có thể giúp xây dựng lòng tin

(ĐCSVN) – Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Syria Geir Pedersen cho rằng công việc của Ủy ban hiến pháp sẽ "khắc phục sự khác biệt giữa các đảng phái tại Syria" và "mở ra cánh cửa cho một tiến trình chính trị rộng lớn hơn".

Hạ viện Mỹ xúc tiến phê chuẩn Hiệp định USMCA

(ĐCSVN) – Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 2/10 cho biết các nghị sĩ đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện đang “xúc tiến” quá trình hướng tới phê chuẩn Hiệp định Mỹ - Mexico – Canada (USMCA) – phiên bản mới của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), tuy nhiên cần phải đảm bảo thêm các điều khoản trước khi thông qua Hiệp định.

Iran cảnh báo tiếp tục cắt giảm cam kết hạt nhân

(ĐCSVN) – Ngày 2/10, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cảnh báo nước Cộng hòa Hồi giáo này sẽ tiếp tục cắt giảm các cam kết trong thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015, trừ khi được hưởng những lợi ích về kinh tế mà bản thỏa thuận đã đề cập tới.

WTO cho phép Mỹ đánh thuế đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa của EU

WTO ra phán quyết Mỹ đã chịu thiệt hại tương đương gần 7,5 tỷ USD/năm từ các khoản cho vay ưu đãi của Chính phủ các nước châu Âu dành cho các máy bay A350 và A380 của Airbus.

Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới

Tên lửa mang tên Pukguksong-3, được phóng đi theo phương thẳng đứng vào ngày 2/10 tại vùng biển ngoài khơi Vịnh Wonsan.

Iraq giới nghiêm tại nhiều khu vực, nổ tại Vùng Xanh ở Baghdad

Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi tối 2/10 đã ban bố lệnh giới nghiêm tại thủ đô Baghdad trong bối cảnh xảy ra các cuộc biểu tình ở thủ đô.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 808
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 808
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82126930