Thổ Nhĩ Kỳ thông báo quân đội nước này sắp vượt qua biên giới Syria

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công vào khu vực biên giới Syria-Iraq nhằm ngăn chặn các chiến binh người Kurd sử dụng tuyến đường này để tăng viện cho các lực lượng đang đóng tại Đông Bắc Syria.

Ireland công bố dự thảo ngân sách 2020 chuẩn bị kịch bản Brexit "cứng"

Bộ trưởng Tài chính Paschal Donohoe cho hay trong trường hợp Anh rời EU không thỏa thuận, thâm hụt ngân sách của nước này dự kiến ở mức 0,6% GDP.

Hàn Quốc muốn sớm kết thúc đàm phán FTA với 3 nước ASEAN

(Chinhphu.vn) - Ngày 6/10, ông Joo Hyung-chul, Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Hàn Quốc, cho biết Hàn Quốc đang nỗ lực để kết thúc các cuộc đàm phán thương mại tự do với Malaysia, Philippines và Indonesia trước tháng 11, khi các nhà lãnh đạo ASEAN gặp nhau tại nước này.

Thái Lan thông qua gói ngân sách 106 tỷ USD thúc đẩy tăng trưởng

(Chinhphu.vn) - Chính phủ Thái Lan vừa thông qua gói ngân sách trị giá 3.200 tỷ baht (106 tỷ USD) cho tài khóa 2020 nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang tăng trưởng chậm của nước này.

Mỹ và Nhật Bản chính thức ký thỏa thuận thương mại song phương

(ĐCSVN) – Mỹ và Nhật Bản ngày 7/10 đã chính thức ký thỏa thuận thương mại song phương được kỳ vọng sẽ đưa người nông dân Mỹ quay trở lại sân chơi cân bằng với các đối thủ quốc tế thông qua chính sách giảm thuế đối với các sản phẩm nông nghiệp.

Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị nối lại đàm phán cấp cao về thương mại

(ĐCSVN) - Mỹ và Trung Quốc vừa thông báo kế hoạch nối lại vòng đàm phán cấp cao về thương mại tại Washington (Mỹ) vào ngày 10/10 tới. Đây là cơ hội cởi bỏ những nút thắt khiến quan hệ thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới liên tiếp diễn biến căng thẳng trong hơn 1 năm qua.

EU tiếp tục yêu cầu Anh sửa đổi đề xuất mới về thỏa thuận Brexit

Các quan chức EU cũng cảnh báo nếu dự thảo thỏa thuận không sẵn sàng trước hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 17/10 tới thì Anh và EU sẽ phải đối mặt với một Brexit không thỏa thuận hỗn loạn.

Nga, Pháp phản ứng về kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công miền Bắc Syria

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ các hành động của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là nhằm đảm bảo an ninh của chính nước này, trong đó có chiến đấu chống các phần tử khủng bố đang ẩn náu tại Syria.

Nội bộ Mỹ bất đồng về quyết định của tổng thống rút quân khỏi Syria

Theo Chủ tịch Hạ viện Mỹ, quyết định này gây ra mối đe dọa đối với an ninh khu vực, đồng thời gửi đi một thông điệp tới các đồng minh của Mỹ, rằng "Washington không còn là một đối tác đáng tin cậy."

Giá dầu thế giới sụt giảm phiên giao dịch đầu tuần

(ĐCSVN) – Giá dầu thế giới tiếp đà giảm từ tuần trước, lao dốc trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (7/10), trong bối cảnh các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào suy thoái và hy vọng về tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ - Trung được nối lại trong tuần này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 988
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 988
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82105452