Hội nghị ASEAN thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 28-31/5, tại thủ đô Bangkok của Thái Lan diễn ra Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN (ASEAN SOM) và các hội nghị liên quan.

Các quan chức ASEAN họp chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao lần thứ 34

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 28-29/5 tại Bangkok đã diễn ra Hội nghị Tham vấn chung ASEAN (JCM) và Hội nghị Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN. Đây là các hội nghị thường kỳ của các quan chức cao cấp ASEAN, đồng thời là dịp quan trọng để các nước trao đổi về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 sẽ diễn ra tại Thái Lan trong tháng 6 tới.

UNESCO công bố số liệu gây sốc về số vụ tấn công vào trường học

(ĐCSVN) – Theo các dữ liệu mới nhất của Liên minh Toàn cầu Bảo vệ Giáo dục khỏi các vụ Tấn công (GCPEA) thuộc Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), hơn 14.000 vụ tấn công vũ trang nhằm vào giáo dục đã xảy ra trong vòng 5 năm qua tại 34 quốc gia bị tác động bởi xung đột.

Nam Phi: Một nửa số thành viên nội các mới là nữ giới

(ĐCSVN) – Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa tối 29/5 đã công bố danh sách nội các mới của chính phủ với một nửa số thành viên là nữ giới.

Mỹ, Nga đàm phán đưa Syria thoát khỏi tình trạng bị quốc tế cô lập

Mỹ và Nga đã tiến hành đàm phán về khả năng đưa Syria thoát khỏi tình trạng bị quốc tế cô lập hiện nay nếu như Damacus đồng ý với một số điều kiện, trong đó có thỏa thuận ngừng bắn tại tỉnh Idlib.

Jordan khẳng định lập trường về giải pháp 2 nhà nước Israel-Palestine

Nhà vua Jordan Abdullah II nhấn mạnh "sự cần thiết phải gia tăng các nỗ lực để đạt được một thỏa thuận toàn diện và lâu dài dựa trên giải pháp hai nhà nước.”

Đa số dân Đức muốn Thủ tướng Angela Merkel tiếp tục tại nhiệm

70% trong số những người được hỏi đã kêu gọi bà Angela Merkel tiếp tục nắm giữ chức vụ Thủ tướng Đức cho tới khi nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp của bà kết thúc vào năm 2021.

Israel chính thức thông qua kiến nghị giải tán Quốc hội

Kiến nghị được thông qua với 74 phiếu thuận và 45 phiếu chống, sau khi Thủ tướng Israel Benjamine Netanyahu không thể thành lập được chính phủ mới trong vòng 42 ngày theo luật định.

Huawei tiếp tục cuộc chiến pháp lý chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ

(ĐCSVN) - Tối 28/5 (theo giờ Mỹ), tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc đã nộp bản kiến nghị tóm lược phân xử lên Tòa án quận Đông Texas nhằm bác bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ liên quan đến hoạt động của tập đoàn khổng lồ này trên thị trường toàn cầu.

Indonesia: Tiết lộ danh tính quan chức nằm trong mục tiêu bị ám sát

Cảnh sát Indonesia đã tiết lộ danh tính 4 quan chức nằm trong mục tiêu của một âm mưu ám sát bất thành được cho có liên quan tới các cuộc biểu tình bạo loạn nổ ra ở thủ đô Jakarta hồi tuần trước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2221
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2221
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76241479