ASEAN ra thông cáo chung 19 điểm về môi trường

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/10, Hội nghị cấp bộ trưởng lần thứ 15 của ASEAN về môi trường (AMME 15) và Hội nghị ASEAN lần thứ 15 về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới cùng các hội nghị liên quan tổ chức tại thành phố Siem Reap, Campuchia đã bế mạc với việc ra thông cáo chung gồm 19 điểm.

Xung quanh việc Nhật-Mỹ ký hiệp định thương mại song phương

(Chinhphu.vn) – Nhật Bản và Mỹ vừa chính thức ký kết hiệp định thương mại song phương được kỳ vọng sẽ đưa những người nông dân Mỹ quay trở lại sân chơi cân bằng với các đối thủ quốc tế thông qua chính sách giảm thuế đối với các sản phẩm nông nghiệp.

Nobel Hóa học 2019 vinh danh 'lợi ích vĩ đại nhất đối với nhân loại'

(Chinhphu.vn) - Các nhà khoa học John B.Goodenough (người Mỹ), M.Stanley Wittingham (người Anh) và Akira Yoshino (người Nhật Bản) đã giành giải Nobel Hóa học năm 2019 với các công trình nghiên cứu, phát triển pin lithium-ion, được xem là "lợi ích vĩ đại nhất đối với nhân loại".

Triển vọng giải quyết tranh chấp thương mại Nhật-Hàn

(ĐCSVN) – Ngày 11/10, các quan chức cấp cao Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau để bàn bạc phương hướng giải quyết cuộc tranh chấp thương mại giữa hai nước láng giềng khu vực Đông Bắc Á trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Triều Tiên khẳng định phóng tên lửa chỉ để phòng thủ

(ĐCSVN) – Ngày 10/10, Triều Tiên đã chỉ trích 6 nước châu Âu là thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vì đã ra tuyên bố chung lên án vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) do nước này vừa thực hiện, xem đây là một hành vi “khiêu khích trắng trợn” nhằm vào Bình Nhưỡng.

Hạ viện Italy thông qua dự luật cắt giảm hơn 1/3 số nghị sỹ quốc hội

Dự luật cải cách này được thúc đẩy bởi đảng dân túy Phong trào 5 Sao (M5S), chính đảng chủ chốt trong liên minh cầm quyền hiện nay ở Italy.

Singapore-Indonesia đạt thỏa thuận huấn luyện quân sự trên Biển Đông

Lãnh đạo hai nước đạt thỏa thuận về quản lý Vùng thông báo bay trên khu vực đảo Riau và huấn luyện quân sự trên Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế.

Phái viên Hàn-Mỹ-Nhật nhóm họp sau đổ vỡ đàm phán hạt nhân Triều Tiên

Đặc phái viên về hòa bình và an ninh bán đảo Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã hội đàm song phương và ba bên với người đồng cấp Stephen Biegun của Mỹ và Shigeki Takizaki của Nhật Bản.

Nhiều quốc gia hứng thú với máy bay chiến đấu Su-57 của Nga

Do Su-57 sở hữu nhiều đặc tính độc đáo, có thể hoạt động hiệu quả cả với vai trò tiêm kích lẫn cường kích và có thể sử dụng cho hải quân nên hiện có nhiều quốc gia quan tâm đến loại máy bay này.

Tổng thống Mỹ đã tham vấn BQP trước khi rút quân khỏi Syria

Tổng thống Donald Trump đã tham vấn Bộ trưởng Quốc phòng và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân “trong vài ngày trước” về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Syria.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1001
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1001
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82098080