Thủ tướng Ethiopia nhận giải Nobel Hòa bình 2019

(Chinhphu.vn) - Vào lúc 16h chiều 11/10 (giờ Việt Nam), Ủy ban Nobel Na Uy đã công bố giải Nobel Hòa bình 2019 thuộc về Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed - người đã ký kết "Tuyên bố chung về hòa bình và hữu nghị" với Eritrea, mở ra chương mới bình thường hóa quan hệ giữa hai nước láng giềng này sau 20 năm thù địch.

Mỹ hoãn áp thuế bổ sung đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Mỹ đã quyết định hoãn kế hoạch tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc dự kiến có hiệu lực từ ngày 15/10 tới, trong khi Trung Quốc đã đồng ý mua 40 tỷ -50 tỷ USD nông sản Mỹ khi hai bên đạt một phần thỏa thuận trong cuộc tranh cãi thương mại kéo dài 15 tháng qua.

Thế giới tuần qua: Thương chiến Mỹ-Trung "hạ nhiệt"

(ĐCSVN) – Trong tuần qua (7-13/10) đã diễn ra nhiều sự kiện đáng chú ý, chi phối những “vấn đề nóng” trên thế giới, từ tình hình chiến sự tại Syria, vấn đề hạt nhân Triều Tiên, thương chiến Mỹ-Trung, cho tới việc công bố giải Nobel dành cho những cá nhân, tổ chức có đóng góp trong những lĩnh vực quan trọng của đời sống con người…

Siêu bão Habigis gây nhiều thương vong, thiệt hại tại Nhật Bản

Truyền hình Nhật Bản đưa tin, sáng 12/10, gió mạnh do ảnh hưởng của bão đã làm đổ một xe ô tô ở thành phố Ichihara, thuộc tỉnh Chiba, một người đàn ông 49 tuổi bị chấn thương dẫn đến tử vong. Ngoài ra, gió mạnh cũng phá hủy một trường học tư nhân, làm bị thương 4 người.

Phó Thủ tướng Trung Quốc đến Mỹ để đàm phán thương mại

Ngày 10/10, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer của Mỹ đã chào đón Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc để tiến hành đàm phán thương mại.

Cảnh sát Malaysia bắt giữ hai chính trị gia của đảng cầm quyền

Hai chính trị gia bị bắt là ông P. Gunasekaran, nghị sỹ đại diện cho bang Negri Sembilan và ông G Saminathan, nghị sỹ đại diện khu vực Gadek thuộc thành phố Malacca.

Quốc hội Cuba bầu chọn các chức danh lãnh đạo quan trọng

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã được bầu chọn làm Chủ tịch nước Cộng hòa - chức danh của người đứng đầu bộ máy nhà nước theo Hiến pháp 2019.

Mỹ có thể dàn xếp một "thỏa thuận" giữa Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra 3 lựa chọn: triển khai lực lượng để giành chiến thắng quân sự, trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ hoặc làm trung gian cho một thỏa thuận giữa Ankara và người Kurd.

Tây Ban Nha có thể rút các hệ thống phòng không khỏi Thổ Nhĩ Kỳ

Các hệ thống phòng không Patriot của Tây Ban Nha được triển khai ở căn cứ quân sự Incirlik ở tỉnh Adana, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, trong khuôn khổ hoạt động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd: Giao tranh gây nhiều thương vong

Theo thông tin của tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), đến nay ít nhất 29 tay súng và 10 dân thường đã bị thiệt mạng kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tấn công người Kurd tại Syria.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 896
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 896
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82107993