Thổ Nhĩ Kỳ lên án quyết định của EU liên quan tới chiến dịch tại Syria

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Ankara sẽ xem xét một cách nghiêm túc hợp tác với EU trong một số lĩnh vực cụ thể do thái độ "không công bằng và bất hợp pháp" của khối này.

Vụ Triều Tiên phóng SLBM gây trở ngại cho đàm phán hạt nhân với Mỹ

Cựu đặc phái viên Mỹ về chính sách Triều Tiên nhận định vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Bình Nhưỡng đã làm tiêu tan cơ hội đạt được một thỏa thuận hạt nhân với Washington.

Tây Ban Nha phát lệnh bắt giữ cựu Thủ hiến Catalonia với tội danh mới

Lệnh bắt giữ trên được Thẩm phán Tòa án tối cao Tây Ban Nha - ông Pablo Llarena tuyên bố ngay sau khi tòa này kết án tù giam đối với 9 cựu quan chức vùng Catalonia cũng với tội danh tương tự.

Siêu bão gây thiệt hại lớn ở Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Sáng 13/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Chính phủ sẽ thành lập một nhóm đặc trách để thu thập thông tin về thiệt hại do siêu bão Hagibis gây ra và thực hiện mọi biện pháp để giúp người dân khắc phục hậu quả của siêu bão.

WTO chính thức chấp thuận Mỹ áp thuế đối với hàng hóa của EU

Tổ chức thương mại Thế giới (WTO) ngày 14/10 đã chính thức cho phép Mỹ áp thuế đối với lượng hàng hóa của Liên minh châu Âu (EU) trị giá 7,5 tỷ USD liên quan chính sách trợ cấp mà khối này dành cho hãng chế tạo máy bay Airbus.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự khai mạc Đại Hội đồng IPU-141

Rạng sáng 14/10 (giờ Việt Nam), Đại Hội đồng lần thứ 141 Liên minh Nghị viện thế giới (IPU-141) đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc tế SAVA ở Thủ đô Belgrade, CH Serbia. Với chủ đề “Tăng cường luật pháp quốc tế: Vai trò và cơ chế tổ chức của nghị viện, sự đóng góp của hợp tác khu vực”, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 13-17/10.

Chưa có dấu hiệu đạt đột phá trong đàm phán Brexit giữa Anh và EU

Cuộc đàm phán về một thỏa thuận Brexit đang diễn ra tại Brussels, tuy nhiên giữa hai bên vẫn tồn tại quan điểm khác biệt về cách thức quản lý hoạt động thương mại và thuế quan trên đảo Ireland.

Chính phủ Syria và người Kurd đạt thỏa thuận nhằm đối phó Thổ Nhĩ Kỳ

Chính quyền người Kurd cho rằng thỏa thuận đạt được với chính quyền Syria sẽ “mở đường cho việc giải phóng những thành phố còn lại bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng như Afrin.”

Thủ tướng Ethiopia nhận giải Nobel Hòa bình 2019

(Chinhphu.vn) - Vào lúc 16h chiều 11/10 (giờ Việt Nam), Ủy ban Nobel Na Uy đã công bố giải Nobel Hòa bình 2019 thuộc về Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed - người đã ký kết "Tuyên bố chung về hòa bình và hữu nghị" với Eritrea, mở ra chương mới bình thường hóa quan hệ giữa hai nước láng giềng này sau 20 năm thù địch.

Mỹ hoãn áp thuế bổ sung đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Mỹ đã quyết định hoãn kế hoạch tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc dự kiến có hiệu lực từ ngày 15/10 tới, trong khi Trung Quốc đã đồng ý mua 40 tỷ -50 tỷ USD nông sản Mỹ khi hai bên đạt một phần thỏa thuận trong cuộc tranh cãi thương mại kéo dài 15 tháng qua.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 730
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 730
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78231339