Tuần qua, thế giới "điêu đứng" vì Covid-19

(ĐCSVN) - Tuần qua (9-15/3), những tin tức về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục trở thành tâm điểm dư luận. Bên cạnh đó, một số vấn đề đáng chú ý khác đã diễn ra trong tuần gồm việc Tổng thống Nga ký ban hành luật sửa đổi Hiến pháp, sự biến động của giá dầu thô trên thị trường thế giới và động thái gây sức ép của Thổ Nhĩ Kỳ lên NATO, EU trong vấn đề Syria.

Tổng thống Philippines tuyên bố "phong tỏa" thủ đô để chống COVID-19

Ngày 12/3, Tổng thống Philippines Duterte đưa các biện pháp cách ly cộng đồng, mà ông gọi là "phong tỏa" thủ đô để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây nên dịch COVID-19.

Thêm nhiều quốc gia châu Âu đóng cửa trường học do dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát nhanh chóng, nhiều quốc gia châu Âu đã phải ban hành quyết định đóng cửa trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Quan chức Brazil từng gặp Tổng thống Mỹ đã mắc COVID-19

Ông Wajngarten tháp tùng Tổng thống Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ cuối tuần trước và đã gặp Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Pence cùng các quan chức Nhà Trắng khác.

Cố vấn hàng đầu của lãnh tụ tối cao Iran nhiễm COVID-19

Hàng loạt quan chức hàng đầu của Iran đã trở thành "nạn nhân" của dịch bệnh COVID-19, mới đây nhất là ông Ali Akbar Velayati - cố vấn hàng đầu của lãnh tụ tối cao Ali Khamenei.

Mỹ tấn công trả đũa lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Iraq

Mỹ cùng các đồng minh đã tấn công chính xác vào các cơ sở của lực lượng Kataib Hezbollah trên toàn Iraq, bao gồm những kho chứa vũ khí được sử dụng để tấn công các binh sĩ Mỹ và liên quân.

Châu Âu tiếp tục "gồng mình" đối chọi với dịch bệnh COVID-19

Hàng loạt nước châu Âu đã áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh và đóng cửa những địa điểm công cộng để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tổng thống Nam Sudan công bố thành phần nội các mới

Đây là kết quả sau nhiều tuần đàm phán giữa Tổng thống Salva Kiir và thủ lĩnh phe đối lập đồng thời là Phó Tổng thống thứ nhất Riek Machar về việc kiện toàn chính phủ đoàn kết dân tộc.

Mỹ tiếp tục trừng phạt tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga

Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã đưa công ty TNK Trading International (có trụ sở tại Thụy Sỹ) vào danh sách bị trừng phạt vì cung cấp tài chính cho chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Pháp thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19

(Chinhphu.vn) - Bộ Nghiên cứu Pháp cho biết nước này sẽ bắt đầu chiến dịch thử nghiệm lâm sàng 3 loại thuốc trị bệnh COVID-19 mang tên Discovery vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 787
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 787
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82104408