Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc ngăn căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên

Ông Moon Jae-in đã lưu ý đến "vai trò quan trọng"của Trung Quốc từ trước đến nay trong nỗ lực phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Nguyên thủ quốc gia Pháp tuyên bố xóa bỏ trợ cấp hưu của Tổng thống

Ông Macron đã xóa bỏ Luật thù lao năm 1955, cho phép các Tổng thống nước này nhận 6.000 euro (6.650 USD) tiền lương hưu hàng tháng ngay sau khi rời vị trí lãnh đạo đất nước.

Tổng thống Hàn tới Trung Quốc dự Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Trung-Nhật

Sáng 23/12, ông Moon Jae-in sẽ rời sân bay quân sự Seoul để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Trung-Nhật lần thứ 8 diễn ra tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Mối lo ngại về Triều Tiên bao trùm hội nghị thượng đỉnh Hàn-Trung-Nhật

Tại hội nghị thượng đỉnh Hàn-Trung-Nhật, các nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề kinh tế khác nhau, nhưng Triều Tiên dường như sẽ là vấn đề chính của nghị trình.

Nhật Bản tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất từ trước đến nay

(Chinhphu.vn) - Chính phủ Nhật Bản ngày 20/12 đã thông qua dự thảo ngân sách tài khóa 2020 là 102.658 tỷ yen (khoảng 939 tỷ USD), lớn nhất từ trước đến nay, đánh dấu 8 năm tăng liên tiếp và 2 năm liền vượt qua mức hơn 100.000 tỷ yen.

Khối nợ toàn cầu phình to

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Thế giới (WB), ngày 19/12, cảnh báo khối nợ tại các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển đang tăng nhanh và lớn hơn bất kỳ giai đoạn nào trong năm thập kỷ qua.

Tổng thống Mỹ phê chuẩn lệnh trừng phạt nhằm vào dự án "Dòng chảy phương Bắc 2"

Sáng 21/12 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký phê chuẩn lệnh trừng phạt đối với các công ty tham gia dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Phương Bắc 2".

Giới chuyên gia dự báo thị trường dầu mỏ quốc tế

Giá dầu thô đầu năm 2019 ở mức gần 60 USD/thùng và có thể sẽ kết thúc năm cũng ở mức giá đó. Tuy nhiên, năm 2020 có thể sẽ là một năm không bình thường của thị trường dầu mỏ. Theo phóng viên TTXVN tại London, tờ Fanancial Times của Anh đã nêu ra 5 yếu tố cần theo dõi trên thị trường dầu mỏ năm 2020.

Lần đầu tiên trong 200 năm Nhà thờ Đức Bà Paris không cử hành Thánh lễ Giáng sinh

Lần đầu tiên trong hơn 2 thế kỷ qua, Nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame) ở Paris, Pháp, sẽ không cử hành Thánh lễ dịp Giáng sinh. Thông tin này đã được nhà chức trách Pháp xác nhận ngày 21/12, trong bối cảnh công tác sửa chữa và phục dựng công trình kiến trúc hơn 850 năm tuổi này vẫn đang diễn ra sau vụ hỏa hoạn gây hư hại nghiêm trọng cách đây 8 tháng.

Thế giới tuần qua: Triển vọng Brexit đúng thời hạn

(ĐCSVN) – Thế giới tuần qua (16 – 22/12) đã ghi nhận nhiều diễn biến mới như triển vọng thỏa thuận Anh có thể rời Liên minh châu Âu (EU) đúng thời hạn, Mỹ - Trung sắp ký thỏa thuận "giai đoạn 1", Tổng thống Putin tổ chức họp báo thường niên, Nhà Trắng chỉ trích cuộc bỏ phiếu luận tội của Đảng Dân chủ, hay Cuba có Thủ tướng mới....
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 952
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 952
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77135763