COVID-19 đang ở ‘thời điểm quyết định’ trên toàn cầu

(Chinhphu.vn) – Trong khi các ca nhiễm bệnh mới ở Trung Quốc có xu hướng thuyên giảm thì “những gì đang xảy ra ở phần còn lại của thế giới là mối quan ngại lớn nhất của chúng ta hiện nay” như nhận định của Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Thế giới tuần qua: Chiến sự tại Syria liên tục leo thang căng thẳng

(ĐCSVN) – Thế giới tuần qua (24/2 – 1/3) ghi nhận một số sự kiện đáng chú ý: Chiến sự tại Syria liên tục leo thang căng thẳng; Thủ tướng Malaysia tuyên bố từ chức; Dịch Covid-19 lan sang 60 quốc gia và vùng lãnh thổ; Tổng thống Donald Trump và chuyến thăm mang nhiều ý nghĩa tới Ấn Độ...

Ông Muhyiddin Yassin nhậm chức Thủ tướng Malaysia

Trưa 1/3, Chủ tịch điều hành đảng Bersatu Muhyiddin Yassin (Mu-hi-ít-đin Ya-xin), đã nhậm chức Thủ tướng thứ tám của Malaysia.

Mỹ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do dịch COVID-19

Hãng tin Bloomberg dẫn lời một quan chức y tế địa phương ngày 29/2 cho biết, bang Washington của Mỹ đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bầu cử Mỹ 2020: Cựu Phó Tổng thống J. Biden chiến thắng tại bang Nam California

Với khoảng trên 50% số phiếu được kiểm trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Nam California (Ca-li-pho-ni-a) ngày 29/2, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (Giâu Bai-đơn) đã giành 51% phiếu ủng hộ, sau đó là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (Bơ-ni Xan-đơ) với 19% và ứng cử viên Tom Steyer (Tôm Xtây-ơ) với 12%.

Tổng thống Romania Klaus Iohannis chỉ định Thủ tướng mới

Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho biết ông đã bổ nhiệm Bộ trưởng Tài chính tạm thời Florin Citu làm Thủ tướng được chỉ định của nước này để thành lập một chính phủ chuyển tiếp.

NATO tiến hành một loạt cuộc tập trận quân sự ở châu Âu

Cuộc tập trận quân sự chống tàu ngầm tiên tiến được NATO tổ chức ở Italy ngày 24/2 trong khi Na Uy sẽ đăng cai tổ chức cuộc tập trận mang tên "Phản ứng Lạnh 2020" từ ngày 12-18/3.

Trung Quốc tăng hợp tác với Nhật Bản, Hàn Quốc để ngăn COVID-19

Trong các cuộc điện đàm với người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc, Ngoại trưởng Trung Quốc hối thúc hai bên đẩy mạnh hợp tác và nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch COVID-19.

Nga sửa đổi quy tắc sử dụng vũ khí với máy bay vi phạm không phận

Thủ tướng Nga Mikhail Mishutin đã ký quyết định về việc sửa đổi các quy tắc sử dụng vũ khí khi bảo vệ không phận Nga, đồng thời triển khai các lực lượng mới làm nhiệm vụ bảo vệ không phận.

COVID-19 đang ảnh hưởng đến 48 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới

Đến nay ghi nhận 81.407 ca nhiễm bệnh, đã điều trị khỏi 30.406 ca, 2.772 ca tử vong, chủ yếu ở Trung Quốc, kế đến là Hàn Quốc, tàu Diamond Princess, Italy, Nhật Bản, Iran, Singapore, Hong Kong, Mỹ...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 680
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 680
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76840409