Mỹ thử nghiệm lâm sàng vắc-xin chống COVID-19

(ĐCSVN) – Ngày 6/4, Công ty dược phẩm Inovio Pharmaceuticals thông báo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chấp nhận đơn đăng ký dược phẩm nghiên cứu mới (IND) của công ty này đối với INO-4800 – một ứng cử viên vắc-xin được chế tạo để chống lại sự lây nhiễm của COVID-19.

ĐSQ Việt Nam trao đổi làm rõ phát biểu của Thủ tướng Australia

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có thông tin về việc Thủ tướng Australia Scott Morrison khuyến cáo khách du lịch và sinh viên nước ngoài nên sớm rời Australia nếu không còn khả năng trang trải chi phí.

Tổng Thư ký Jens Stoltenberg: NATO mở rộng sứ mệnh tại Iraq

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg thông báo NATO mở rộng sứ mệnh ở Iraq bằng cách đào tạo các sỹ quan, các chuyên gia mìn và nhân viên cảnh sát liên bang.

Canada không trả đũa việc Mỹ cấm xuất khẩu thiết bị y tế thiết yếu

Thủ tướng Canada nhấn mạnh: “Chúng tôi hiểu rằng vì lợi ích của cả hai bên, Canada và Mỹ cần tiếp tục hợp tác để bảo vệ sự an toàn của người dân hai nước.”

Thủ tướng Anh phải nhập viện sau 10 ngày tự cách ly tại nhà

Tối 5/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện do tiếp tục xuất hiện các triệu chứng dai dẳng của bệnh COVID-19, khoảng 10 ngày sau khi tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Người nghèo Ấn Độ được khám và chữa trị miễn phí COVID-19

Ấn Độ đã quyết định miễn phí xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho những người đang hưởng chương trình y tế dành cho người nghèo.

Thủ tướng Nhật Bản dự định ban bố tình trạng khẩn cấp do COVID-19

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ trao quyền cho chính quyền địa phương chỉ thị cho người dân ở nhà và yêu cầu đóng cửa trường học cũng như những cơ sở khác.

Hàng loạt quốc gia châu Phi cấm tụ tập đông người

(Chinhphu.vn) - 44 quốc gia thành viên Liên minh châu Phi (AU) đã ban bố lệnh cấm tụ tập đông người, cũng như đóng cửa các địa điểm công cộng để ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Mexico hoàn tất các thủ tục nội bộ đối với hiệp định USMCA

Ngày 4/4, Thứ trưởng phụ trách Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Mexico, Jesús Seade (Giê-xu Si-đê), thông báo nước này đã hoàn tất các quá trình và thủ tục pháp lý nội bộ, sẵn sàng cho Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), phiên bản mới của Thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), đi vào thực tiễn.

Nhật Bản hỗ trợ miễn phí thuốc Avigan cho các nước điều trị COVID-19

(ĐCSVN) – Tờ Japantimes vừa dẫn lời Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố về việc chính phủ nước này đang cân nhắc tới việc cung cấp thuốc Avigan miễn phí cho các nước muốn sử dụng loại thuốc chữa cảm cúm này để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 752
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 752
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77365067