EVFTA: Muốn phóng trên 'cao tốc' thì phải làm tốt 'đường gom', 'lối mở'

(Chinhphu.vn) - Để doanh nghiệp (DN) và nền kinh tế có thể lên đường cao tốc hội nhập, chúng ta phải làm ngay những “đường gom”, “lối mở” để thuận tiện tiến vào con đường chính. Đó chính là những luật, nghị định, thông tư nội luật hóa các cam kết, hoặc hướng dẫn cách thức tổ chức thực hiện các cam kết đó.

Cựu Tổng thống Mexico Pena Nieto bị đề nghị điều tra tham nhũng

(ĐCSVN) - Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 20/5 đã đề nghị tiến hành một cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc cựu Tổng thống Enrique Pena Nieto đã trao các hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD cho một công ty do gia đình ông thành lập.

Iran tuyên bố duy trì hoạt động hải quân tại vùng Vịnh, bất chấp cảnh báo của Mỹ

(ĐCSVN) – Ngày 20/5, hãng thông tấn ISNA dẫn lời một quan chức quân sự không tiết lộ tên của Iran khẳng định, Hải quân nước này sẽ duy trì các nhiệm vụ thường kỳ tại vùng Vịnh, một ngày sau khi Mỹ cảnh báo các tàu thuyền hoạt động tại khu vực này “tránh xa” các tàu chiến Mỹ.

Triều Tiên kêu gọi gỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế

(ĐCSVN) - Trong văn bản trình lên Hội đồng Y tế Thế giới, ngày 20/5, Triều Tiên đã kêu gọi cộng đồng quốc tế sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế trong bối cảnh hiện nay, khi mà sự hợp tác toàn cầu để chống lại đại dịch COVID-19 là điều cần thiết.

Ông Trump cảnh báo rút ngân sách hỗ trợ các bang bỏ phiếu qua bưu điện

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho rằng việc bỏ phiếu qua bưu điện là rất rủi ro vì dễ bị gian lận.

Mỹ bắt giữ 2 đối tượng liên quan vụ trốn thoát của cựu Chủ tịch Nissan

Cơ quan chức năng Mỹ đã bắt giữ một cựu lính đặc nhiệm và một người đàn ông khác vốn đang bị Nhật Bản truy nã vì giúp cựu Chủ tịch Tập đoàn Nissan Motor, ông Carlos Ghosn trốn khỏi Nhật Bản.

UAE phát triển thiết bị laser có thể phát hiện SARS-CoV-2 trong vài giây

Tiến sỹ Pramod Kumar nêu rõ: "Tia laser phát hiện virus SARS-CoV-2 ngay khi các tế bào máu bị nhiễm bệnh. Thiết bị có khả năng sàng lọc hàng loạt với kết quả đưa ra trong vài giây."

Mỹ liệt Bộ trưởng Nội vụ Iran vào danh sách đen về nhân quyền

Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli, cáo buộc ông này có vai trò trong các "vụ lạm dụng nhân quyền nghiêm trọng."

Tình báo Iraq bắt giữ một chỉ huy tổ chức khủng bố IS khét tiếng

Truyền thông Trung Đông đưa tin, tình báo Iraq đã bắt Abdulnasser al-Qirdash, đối tượng được cho là ứng cử viên được ủng hộ để kế nhiệm thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.

HĐBA thảo luận vấn đề lãnh thổ Palestine bị Israel chiếm đóng

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi các bên tránh mọi hành động kích động, bạo lực và thực hiện các biện pháp giảm căng thẳng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 644
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 644
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77372939