Đại dịch COVID-19: Cảnh báo nguy cơ đỉnh dịch thứ hai

(Chinhphu.vn) - Tiến sĩ Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cảnh báo các quốc gia - những nơi đại dịch đang thuyên giảm - có thể vẫn phải đối mặt với “đỉnh dịch thứ hai ngay lập tức” nếu dỡ bỏ quá sớm những biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ngân hàng châu Âu mong EU hỗ trợ các ngân hàng

(ĐCSVN) – Ngày 25/5, Chủ tịch Ngân hàng châu Âu (EBA) Jose Manuel Campa cho hay, các nước châu Âu cần hợp lực để bảo vệ các ngân hàng trước các tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Rơi máy bay quân sự tại Nga, 4 người thiệt mạng

(ĐCSVN) – Sáng 26/5, một máy bay trực thăng quân sự đã bị rơi tại khu tự trị Chukotka thuộc vùng Viễn Đông của nước Nga, khiến toàn bộ 4 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.Trên tài khoản Instagram, Thống đốc vùng Chukotka – ông Roman Kopin cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, trên chiếc máy bay có phi hành đoàn 3 người và 1 kỹ thuật viên. Tất cả đều thiệt mạng.

Công ty Mỹ thử vắcxin phòng SARS-CoV-2 trên người tại Australia

Novavax đã khởi động giai đoạn thử nghiệm đầu tiên với sự tham gia của 131 tình nguyện viên ở hai thành phố Melbourne và Brisbane để kiểm tra sự an toàn, cũng như hiệu quả của vắcxin.

Palestine không coi Mỹ là trung gian hòa giải xung đột với Israel

Đại sứ Palestine tại Nga Abdel Hafez Nofal nói rằng vấn đề vướng mắc hiện nay là người Mỹ đang cố áp đặt kế hoạch của họ và Palestine không còn coi Mỹ là trung gian hòa giải.

Tổng thống Trump dọa chuyển địa điểm tổ chức Đại hội của đảng Cộng hòa

Tổng thống Trump than phiền về khả năng ông có thể không được phép lấp đầy đấu trường Charlotte - địa điểm sẽ diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng Tám tới.

Hàn-Mỹ thúc đẩy họp trực tuyến cấp bộ trưởng quốc phòng

Hàn Quốc và Mỹ đang làm việc để tổ chức một cuộc họp trực tuyến giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước vào tháng tới nhằm thảo luận việc chia sẻ chi phí quốc phòng, Triều Tiên và các vấn đề chi tiêu khác.

LHQ trao thưởng cho hai nữ quân nhân của lực lượng gìn giữ hòa bình

Đây là lần đầu tiên giải thưởng tôn vinh những nỗ lực nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong quân đội của Liên hợp quốc đã được trao cho hai nữ quân nhân Lực lượng Gìn giữ hòa bình.

Brazil lần đầu có số ca tử vong vì COVID-19 trong ngày cao hơn Mỹ

Bộ Y tế Brazil ngày 25/5 cho hay nước này trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 807 ca tử vong vì COVID-19, trong khi con số này ở Mỹ là 620 người.

Nhật Bản xem xét gói kích thích kinh tế mới trị giá hơn 929 tỷ USD

(ĐCSVN) - Ngày 25/5, tờ Nikkei của Nhật Bản đưa tin, chính phủ nước này đang xem xét một gói kích thích kinh tế mới trị giá hơn 929 tỷ USD, chủ yếu bao gồm các chương trình cứu trợ tài chính cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 472
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 473
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77454177