Nhật Bản bắt đầu dỡ bỏ hạn chế đi lại giữa các địa phương

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo công bố quyết định dỡ bỏ hạn chế đi lại giữa các địa phương, đồng thời chuẩn bị cho phép nhập cảnh đối với công dân từ những quốc gia đã khống chế được dịch COVID-19.

LHQ: Gần 80 triệu người trên toàn cầu phải rời bỏ nhà cửa do bạo lực

Người đứng đầu UNHCR Filippo Grandi cho biết 1% dân số thế giới đã không thể trở về nơi ở của họ do chiến tranh, tình trạng ngược đãi, vi phạm quyền con người và những hành động bạo lực khác.

Hội đồng An ninh Hàn Quốc họp bàn về vấn đề Triều Tiên

Trong thời gian gần đây, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng cho phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều ở biên giới hai nước.

Iran, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các vị trí của người Kurd ở Iraq

Các lực lượng của Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã mở những đợt tấn công riêng rẽ nhằm vào hàng trăm mục tiêu của các nhóm vũ trang người Kurd tại Iraq.

Các bên ở Nam Sudan đạt được thỏa thuận chia sẻ quyền lực

(ĐCSVN) – Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir và Phó Tổng thống Riek Machar đã đạt được thỏa thuận chia sẻ quyền lực tại 10 bang, chấm dứt hơn 3 tháng bế tắc chính trị kể từ khi một chính phủ chuyển tiếp được thành lập vào tháng 2/2020.

Liên hợp quốc lần đầu tiên mở cửa để bỏ phiếu bầu các cơ quan chủ chốt

(ĐCSVN) - Ấn Độ, Mexico, Na Uy, Ireland là các nước trúng cử ngay từ vòng đầu vào vị trí ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2021-2022, trong đó Mexico đạt số phiếu cao nhất – 187/192 phiếu.

LHQ kêu gọi Trung Quốc, Ấn Độ kiềm chế trong giải quyết tranh chấp biên giới

(ĐCSVN) – Liên hợp quốc rất quan ngại sau khi nghe báo cáo về các cuộc đụng độ và thương vong đã xảy ra ở khu vực biên giới Trung Quốc - Ấn Độ và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đang liên lạc để kêu gọi các bên liên quan kiềm chế. Liên hợp quốc cũng hoan nghênh Trung Quốc và Ấn Độ đã nhất trí giảm căng thẳng.

Tổng thống Mỹ gia hạn trừng phạt Triều Tiên thêm một năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia hạn các biện pháp trừng phạt hiện nay đối với Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn những hành động mà Washington cho là "mối đe dọa bất thường" gần đây từ phía Bình Nhưỡng.

Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc đến Mỹ bàn về căng thẳng Triều Tiên

Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã đến Washington ngày 17/6 để trao đổi với các quan chức Mỹ trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên đang leo thang.

Quốc hội lập hiến Venezuela ủng hộ Hội đồng Bầu cử Quốc gia mới

Quốc hội lập hiến Venezuela đã thông qua nghị quyết ủng hộ Hội đồng Bầu cử Quốc gia (CNE) vừa mới được thành lập theo quyết định của Tòa án Tư pháp Tối cao (TSJ).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 992
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 992
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77124156