Liên hợp quốc kêu gọi điều tra vụ sát hại người tị nạn ở Uganda

Ngày 14/9, Liên hợp quốc (LHQ) đã bày tỏ quan ngại về vụ tấn công của người địa phương nhằm vào một trại tị nạn ở Uganda hồi tuần trước, khiến 10 người thiệt mạng, 19 người khác bị thương và 10 người mất tích. Theo đó, LHQ kêu gọi nhà chức trách Uganda mở cuộc điều tra về vụ việc này.

OPEC hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu

(ĐCSVN) - Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 14/9 đã hạ dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới trong năm 2020, đồng thời cảnh báo các rủi ro bất ổn vẫn tiếp tục kéo dài đến nửa đầu năm 2021 do các tác động tiêu cực của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy hợp tác ASEAN-LHQ trong gìn giữ hòa bình

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đánh giá hoạt động gìn giữ hòa bình là công cụ quan trọng của Liên hợp quốc trong duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

Khai mạc Khóa họp lần thứ 45 Hội đồng Nhân quyền LHQ

Khóa họp 45 Hội đồng Nhân quyền tiếp tục được tổ chức trên cơ sở kết hợp giữa hình thức họp tập trung và họp trực tuyến, không tổ chức các sự kiện bên lề trong khuôn viên trụ sở LHQ tại Geneva.

EU-Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực số và môi trường

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc và EU đã quyết định thiết lập đối thoại cấp cao về môi trường và khí hậu, cũng như trong lĩnh vực số, nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác xanh và hợp tác số.

Nga và Belarus nhất trí duy trì hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng

Tại cuộc hội đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu rõ hai nước đã nhất trí duy trì hợp tác quốc phòng.

Tranh chấp ở Địa Trung Hải: Thổ Nhĩ Kỳ không muốn bị EU trừng phạt

Thổ Nhĩ Kỳ không muốn đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến tranh chấp với Hy Lạp ở Đông Địa Trung Hải.

Tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì vận động tranh cử trong không gian kín

Thống đốc bang Nevada chỉ trích Tổng thống Trump đang có những hành động liều lĩnh, khiến vô số người dân ở Nevada gặp nguy hiểm khi vận động tranh cử trong không gian khép kín.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nêu lý do nới lỏng giãn cách xã hội

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh tình hình thực tế buộc chính phủ phải chung sống với dịch bệnh trong một thời gian dài, nên không thể sao lãng trong việc phòng chống dịch hay phục hồi kinh tế.

Tân Chủ tịch LDP cam kết kế thừa các chính sách của Thủ tướng Abe

Ông Yoshihide Suga nhấn mạnh trong khi dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan, đảng LDP cầm quyền phải kế thừa và thúc đẩy các nỗ lực mà Thủ tướng Abe đã thực hiện.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 947
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 947
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82097795