Báo chí Lào, Malaysia đưa tin đậm nét về các hội nghị của ASEAN

Theo báo chí Lào, các hội nghị đã thể hiện vai trò lãnh đạo và đóng góp quan trọng của ASEAN trong gìn giữ hòa bình, an ninh và trật tự ở khu vực cũng như trên thế giới.

WHO cảnh báo đại dịch COVID-19 diễn biến xấu trên toàn cầu

Ông Tedros cho rằng sẽ rất khó để khẳng định nhân loại sẽ có một loại vắcxin ngừa COVID-19 bởi đến nay chúng ta vẫn chưa bào chế thành công được một loại vắcxin cho các chủng virus corona.

Mỹ khẳng định sẵn sàng gia hạn Hiệp ước START mới

Ngày 24/6, Đặc phái viên Tổng thống Mỹ về kiểm soát vũ khí, Marshall Billingslea (Mác-san Bi-linh-xli) cho biết, nước này sẵn sàng gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược mới (New START) trong một số trường hợp đặc biệt.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Bình Nhưỡng đàm phán để chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In) ngày 25/6 đã kêu gọi Triều Tiên cùng Seoul chính thức chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) bằng các cuộc đàm phán hòa bình, đồng thời phát đi thông điệp cảnh báo rõ ràng rằng tiến trình hòa bình mong manh trên Bán đảo Triều Tiên đang bị đe dọa.

Căng thẳng trong quan hệ Trung - Ấn đang hạ nhiệt

(ĐCSVN) – Sau nhiều diễn biến căng thẳng, những hy vọng giải quyết hòa bình cuộc tranh chấp biên giới Trung - Ấn kéo dài gần nửa thế kỷ đang dần hé lộ. Được ví là “hai gã khổng lồ châu Á”, việc thiết lập bầu không khí yên ả trong quan hệ Trung - Ấn không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với khu vực mà còn tác động đến nhiều vấn đề lớn trên thế giới.

Việt Nam dự phiên họp trực tuyến của HĐBA về tình hình Trung Đông

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi khẳng định Việt Nam ủng hộ nhất quán cuộc đấu tranh chính nghĩa, các quyền chính đáng và bất khả xâm phạm của nhân dân Palestine.

Chính phủ Lào đề nghị Quốc hội hạ mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2020

Chính phủ Lào đã đề nghị Quốc hội nước này chuẩn thuận đề xuất hạ mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2020 trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhật Bản hủy triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản thông báo nước này đã hủy bỏ kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ Aegis Ashore được cho là sẽ bảo vệ nước này trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Thông qua 6 Báo cáo của Tổng thư ký và các trụ cột Cộng đồng ASEAN

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN khẳng định quyết tâm duy trì đà hợp tác, nỗ lực đạt được các mục tiêu đã đề ra trên tinh thần “gắn kết và chủ động thích ứng."

Ấn Độ-Trung Quốc nhất trí các biện pháp hạ nhiệt tình hình

Cuộc họp lần thứ 15 của Cơ chế làm việc tham vấn & phối hợp về các vấn đề biên giới Ấn Độ-Trung Quốc (WMCC) đã diễn ra ngày 24/6 theo hình thức trực tuyến.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 676
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 676
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76786356