'Thảm họa' kinh tế lan rộng toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Hệ lụy kinh tế từ đại dịch COVID-19 đối với các nền kinh tế đang phát triển và thị trường mới nổi lớn hơn nhiều so với các nước phát triển. Nền kinh tế "đóng băng", tỷ lệ thất nghiệp và nợ công tăng cao là những dấu hiệu đầu tiên của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội cận kề sau đại dịch.

ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả vụ sạt lở mỏ khai thác ngọc

(Chinhphu.vn)-Trước việc mưa lớn nhiều ngày gây sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Kachin, miền Bắc Myanmar, gây thương vong lớn, theo đề xuất của Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN, ngày 4/7, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Myanmar.

Tổng thống Putin cảm ơn người dân Nga vì ủng hộ sửa đổi Hiến pháp

(ĐCSVN) – Ngày 2/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn người dân nước này vì sự tin tưởng và niềm tin của họ sau cuộc bỏ phiếu toàn Nga với kết quả tán thành đề xuất sửa đổi Hiến pháp.

Mỹ phản đối, Philippines cảnh giác việc Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

(ĐCSVN) – Ngày 2/7, Bộ Quốc phòng Mỹ đã ra tuyên bố phản đối cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc trên Biển Đông.

Tổng thống Pháp chỉ định Thủ tướng mới

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Em-ma-nuy-en Ma-crông) ngày 3/7 đã chỉ định ông Jean Castex (Giăng Ca-xtếch), làm Thủ tướng mới của Pháp, thay thế ông Edouard Philippe (Ê-đu-a Phi-líp) - người vừa từ chức trước đó cùng ngày.

Thế giới tuần qua: Thiên tai liên tiếp tại nhiều nước

(ĐCSVN) – Tuần qua, trong khi dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan thì nhiều nước lại phải đối mặt với những khó khăn mới do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, Nga tiến hành sửa đổi Hiến pháp, Mỹ phản đối Trung Quốc tập trận trên Biển Đông,…cũng là một số sự kiện đáng chú ý tuần qua.

ASEAN đẩy mạnh quan hệ đối tác vì hòa bình và phát triển bền vững

Trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của đại dịch COVID-19, quan hệ đối ngoại của ASEAN góp phần hỗ trợ các nước trong khu vực vượt qua đại dịch, phục hồi kinh tế, ổn định đời sống.

Nhật Bản cáo buộc tàu hải cảnh Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

Hai tàu hải cảnh của Trung Quốc ngày 2/7 đã tiến vào vùng biển xung quanh quần đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông hiện do Nhật Bản kiểm soát.

Nhật Bản sẽ đóng cửa 100 nhà máy nhiệt điện chạy than trong 10 năm tới

Nhật Bản hiện có 140 nhà máy nhiệt điện chạy than, trong số này, các nhà máy được xây dựng trước năm 1995 có hiệu suất thấp và phát thải nhiều khí CO2 sẽ bị đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động.

Bộ Quốc phòng Mỹ phản đối Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh việc tiến hành tập trận quân sự của Trung Quốc quanh quần đảo Hoàng Sa tại Biển Đông là phản tác dụng đối với các nỗ lực xoa dịu căng thẳng và duy trì bình ổn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 808
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 808
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76855508