AU kêu gọi dỡ bỏ rào cản phi thuế quan nhằm kích hoạt AfCFTA

(ĐCSVN) - Ngày 4/10, Liên minh châu Phi (AU) đã kêu gọi các quốc gia thành viên nhanh chóng dỡ bỏ các hàng rào phi thuế quan trong thương mại nội khối nhằm thúc đẩy quá trình thực hiện hóa Hiệp định Thương mại tự do châu Phi (AfCFTA) dự kiến có hiệu lực vào tháng 1/2021.

Azerbaijan nêu điều kiện ngừng bắn với Armenia tại khu vực tranh chấp

(ĐCSVN) – Ngày 4/10, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã yêu cầu Armenia phải đưa ra thời gian biểu rút quân khỏi các khu vực chiếm đóng và các vùng lân cận, để đổi lấy việc Azerbaijan ngừng các hành vi thù địch và khôi phục lệnh ngừng bắn tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Chuyên gia: EU thúc đẩy đảm bảo tính thượng tôn pháp luật ở Biển Đông

Theo các chuyên gia Séc, việc ba nước Anh, Pháp, Đức gửi công hàm về vấn đề Biển Đông cho thấy EU quan ngại về tình hình Biển Đông cũng như các hoạt động quân sự hóa của Trung Quốc tại đây.

Palestine: Phong trào Hamas và Fatah đạt thỏa thuận sơ bộ

Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine cho biết vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ với Phong trào Giải phóng dân tộc Palestine (Fatah) của Tổng thống Mahmoud Abbas.

Nhà chức trách Iran tạm thả học giả người Pháp Fariba Adelkhah

Luật sư của học giả người Pháp Fariba Adelkhah thông báo thân chủ của ông đã được thả khỏi nhà tù, song phải đeo vòng điện tử theo dõi hoạt động di chuyển và hiện đang ở cùng với gia đình ở Tehran.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rút ngắn chuyến công du châu Á

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo quyết định hủy chuyến công du Mông Cổ và Hàn Quốc sau khi Tổng thống Donald Trump phải nhập viện do mắc COVID-19.

Quốc hội Bỉ ủng hộ Chính phủ liên minh mới liên kết 7 đảng

Trước khi đạt được thỏa thuận, Bỉ đã trải qua gần 2 năm không có chính phủ chính thức, do các phe phái chính trị cạnh tranh dẫn tới không thể hình thành được một liên minh cầm quyền thống nhất.

Quốc vương Jordan chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Omar al-Razzaz

Quốc vương Jordan Abdullah đã chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Omar al-Razzaz, song yêu cầu ông tiếp tục làm việc đến khi Quốc vương chỉ định người kế nhiệm.

Canada cảnh báo mối đe dọa lớn đối với sự phục hồi kinh tế

Thống đốc Ngân hàng trung ương Canada nhấn mạnh bản chất của đại dịch COVID-19 gây căng thẳng nhiều nhất đối với các lĩnh vực của kinh tế đòi hỏi phải có sự tiếp xúc gần.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Ngoại trưởng Iran tới thăm Kuwait

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã gửi lời chia buồn tới nhà lãnh đạo Kuwait sau sự ra đi của Quốc vương Sabah al-Ahmad Al-Sabah vào ngày 29/9, ở tuổi 91.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1065
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1065
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82106857