ASEAN 2020: Hội nghị Ngoại giao ASEAN với ba nước Đông Á

Bộ trưởng các nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đều mong muốn tăng cường hợp tác giữa các bên, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN và sẵn sàng hỗ trợ ASEAN trong thúc đẩy liên kết...

Nỗ lực của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020

Ngày 10/9, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 (AMM 53) và các hội nghị liên quan bước vào ngày làm việc thứ hai với nhiều nội dung quan trọng.

AMM 53: Hàn Quốc kêu gọi hợp tác đa phương để vượt qua dịch COVID-19

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác đa phương giữa các quốc gia Đông Nam Á và Đông Bắc Á để vượt qua cuộc khủng hoảng y tế lớn COVID-19.

AMM 53: Hợp tác ASEAN-Trung Quốc hướng tới tầm cao mới

ASEAN và Trung Quốc cam kết tiếp tục xây dựng sự đồng thuận và hợp tác sâu rộng hơn nữa trong hai nhiệm vụ lớn là cùng nhau chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

AMM 53: Nhật Bản cam kết chi 1 triệu USD hỗ trợ ASEAN chống dịch

Ngoại trưởng Toshimitsu Motegi nhấn mạnh Nhật Bản sẽ cung cấp cho các nước ASEAN thiết bị y tế và mở rộng các khoản vay khẩn cấp bằng đồng yen nhằm giúp các nước này khôi phục kinh tế sau đại dịch.

Mỹ điều chỉnh chính sách đối với tiến trình hòa bình Trung Đông

(ĐCSVN) - Từ khi lên nắm quyền năm 2017, Tổng thống Mỹ D. Trump đã có những thay đổi lớn trong cách tiếp cận đối với khu vực Trung Đông nói chung và xung đột Israel – Arab nói riêng. Những thay đổi trên đã tác động mạnh tới tình hình khu vực Trung Đông, đặc biệt là xung đột Israel – Palestine và tập hợp lực lượng tại khu vực. Cách tiếp cận mới của Chính quyền Trump đã tạo ra phản ứng rất khác nhau từ người Palestine, các nước Arab/Hồi giáo và cộng đồng quốc tế, bao gồm cả một số đồng minh của Mỹ.

Việt Nam và Lào thúc đẩy hiệu quả hợp tác quốc phòng

Trao đổi tại điện đàm, hai Bộ trưởng khẳng định Việt Nam và Lào luôn hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Ấn Độ và Trung Quốc cáo buộc lẫn nhau nổ súng ở khu vực biên giới

Ấn Độ tuyên bố binh sỹ Trung Quốc đã bắn chỉ thiên khi bị binh sỹ Ấn Độ ngăn cản tại khu vực LAC, trong khi phía Trung Quốc cũng cáo buộc binh sỹ Ấn Độ đã vượt qua LAC và là phía nổ súng trước.

Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp hoãn đàm phán tháo gỡ mâu thuẫn tại NATO

Các cuộc đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp tại trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về cách thức tránh leo thang quân sự ở Đông Địa Trung Hải đã được hoãn lại 2 ngày, sang ngày 10/9.

Iran khởi công xây dựng cơ sở sản xuất máy ly tâm tối tân

Iran đã bắt đầu xây dựng một tòa nhà hiện đại gần cơ sở hạt nhân Natanz từng bị hỏa hoạn hồi tháng Bảy của nước này để phục vụ hoạt động sản xuất các máy ly tâm tối tân.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 828
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 828
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77024022