Trung Quốc công bố số liệu khả quan về tăng trưởng kinh tế năm 2020

(ĐCSVN) – Ngày 18/1, Cục Thống kê quốc gia (NBS) của Trung Quốc công bố số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2020, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế thứ 2 thế giới đã tăng 2,3% và đạt 101.598 Nhân dân tệ (tương đương 15,52 nghìn tỷ USD).

Mỹ thắt chặt an ninh trước thềm lễ nhậm chức của ông J.Biden

(ĐCSVN) – Các nhà chức trách tại thủ đô Washington D.C đang thắt chặt an ninh nhằm sẵn sàng đối phó với các nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden.

Anh thông báo thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7

Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ được tổ chức tại Vịnh Carbis thuộc hạt Cornwall, Tây Nam nước Anh, từ ngày 11-13/6, Australia, Ấn Độ và Hàn Quốc đã được mời tham dự cuộc họp.

Hoàn thiện hạ tầng - chìa khóa để khai thác triệt để mạng 5G ở Mỹ

Ngày càng nhiều quảng cáo về sức hấp dẫn của các thiết bị có thể kết nối mạng di động thế hệ thứ năm (5G), nhưng đến nay mạng 5G vẫn mang tính hứa hẹn nhiều hơn là thực tế.

Mexico thắt chặt biên giới nhằm ngăn chặn dòng người di cư

Bộ Ngoại giao Mexico đã đề nghị các chính quyền địa phương ngăn chặn bước tiến của đoàn người di cư, coi đây là việc làm cần thiết nhằm khống chế sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Triều Tiên cải tổ thành phần nội các, bổ nhiệm 6 phó thủ tướng mới

Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA) - tức Quốc hội Triều Tiên đã thực hiện cuộc cải tổ quan trọng về thành phần nội các phụ trách công tác kinh tế, với 6 trong số 8 phó thủ tướng mới được bổ nhiệm.

Nhật Bản lập hệ thống giám sát người nước ngoài nhiễm COVID-19

MHLW đang tìm cách kết nối hai hệ thống dữ liệu với nhau thông qua số hộ chiếu của người nhập cảnh, từ đó các cơ sở y tế trên toàn quốc có thể chia sẻ thông tin về người nước ngoài nhiễm COVID-19.

Mỹ thêm nhiều quan chức Cuba, Trung Quốc vào danh sách trừng phạt

Mỹ đưa Bộ trưởng Nội vụ Cuba Lazaro Alberto Alvarez Casas và danh sách trừng phạt ít ngày sau khi ông Trump tuyên bố đưa Cuba trở lại "danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố."

Thế giới tuần qua: Căng thẳng trên chính trường Mỹ

(ĐCSVN) – Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ đắc cử J.Biden sắp diễn ra trong điều kiện an ninh thắt chặt; WHO cảnh báo về dịch bệnh COVID-19; Mỹ đưa Cuba quay trở lại danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố; WMO khuyến cáo về thời tiết nắng nóng kỷ lục trong năm 2021; Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên; Đại hội lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thành công tốt đẹp... là một số sự kiện đáng chú ý trong tuần qua (11-17/1).

Hướng tới việc chấm dứt lao động trẻ em dưới mọi hình thức vào năm 2025

(ĐCSVN) – Trong 20 năm qua, gần 100 triệu trẻ em đã được giải phóng khỏi tình trạng lao động trẻ em, đưa số lượng lao động trẻ em giảm từ 246 triệu năm 2000 xuống còn 152 triệu năm 2016. Tuy nhiên, khủng hoảng COVID-19 đã làm gia tăng tình trạng nghèo đói của những nhóm dễ bị tổn thương và có thể làm đảo ngược những thành tựu đã đạt được nhiều năm qua trong cuộc chiến chống lại lao động trẻ em.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 674
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 674
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82095442