Tuần qua: COVID-19 tiếp tục làm chao đảo thế giới

(ĐCSVN) – Đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khiến LHQ cảnh báo về hàng thập kỷ khó khăn phía trước; ASEAN, EU nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược; NATO hoan nghênh Nga, Mỹ nối lại đối thoại về gia hạn START mới… là một số sự kiến quốc tế đáng chú ý trong tuần từ (30/11 - 6/12).

Việt Nam-Canada nỗ lực khai thác hiệu quả CPTPP thời hậu COVID-19

Ông Arvind Vijh, Phụ trách Văn phòng Quốc tế Deloitte Canada, cho rằng các doanh nghiệp Canada cần nghiên cứu và tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại Việt Nam...

Ấn Độ phong tỏa hầu hết các cửa ngõ thủ đô do biểu tình

Hiện nay ngoài các bang Haryana và Punjab, nông dân từ các vùng khác của Ấn Độ như Uttar Pradesh và Madhya Pradesh cũng đang tiến về New Delhi để tham gia cuộc biểu tình phản đối đạo luật nông nghiệp.

Lãnh đạo 14 quốc gia cùng ký cam kết quản lý biển bền vững

Các nhà lãnh đạo của 14 quốc gia cam kết đưa vấn đề đại dương bền vững vào chương trình nghị sự cao nhất của chính sách toàn cầu nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19.

Tây Phi đối mặt nạn đói gia tăng do thánh chiến và bạo lực

Chỉ tính từ tháng 10 đến nay đã có khoảng 16,7 triệu người ở Tây Phi rơi vào cảnh đói ăn. Nếu không có các hành động nhanh chóng, con số này có thể sẽ tăng lên tới 24 triệu người vào mùa Hè tới.

Nhật Bản tái khẳng định cam kết tổ chức Thế vận hội đúng kế hoạch

Olympic Tokyo 2020 đã bị lùi lại 1 năm do dịch COVID-19 và dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến 8/8/2021, trong khi Paralympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 24/8 đến 5/9/2021.

EU kêu gọi ký hiệp ước quốc tế để ứng phó với các đại dịch

Theo Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, một trong số các bài học tích cực trong dịch COVID-19 chính là "sự hợp tác chưa từng có trên quy mô toàn cầu" trong nghiên cứu vắcxin.

Anh cam kết cắt giảm 68% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Mục tiêu đến năm 2030 giảm phát thải khí nhà kính 68% so với mức của năm 1990 là một phần của kế hoạch ràng buộc pháp lý để Anh trung hòa carbon vào năm 2050.

Bộ Tư pháp Mỹ điều tra luật sư của con rể Tổng thống Donald Trump

Bộ Tư pháp Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra về khả năng một luật sư của con rể Tổng thống Donald Trump có dính líu đến một vụ hối lộ để giành sự khoan hồng cho một người đã bị kết tội về thuế.

Mexico đóng cửa Văn phòng tổng thống để tiết kiệm ngân sách

Ngày 3/12, Tổng thống Mexico Lopez Obrador cho biết sẽ không bổ nhiệm người thay thế Chánh văn phòng Alfonso Romo sắp mãn nhiệm và sẽ đóng cửa Văn phòng tổng thống để tiết kiệm ngân sách.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 767
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 767
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76830780