WB dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2021

(ĐCSVN) – Ngày 5/1, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo kinh tế toàn cầu năm 2021 sẽ tăng 4%, sau khi suy giảm 4,3% trong năm 2020.

WB nhấn mạnh vai trò của vaccine và đầu tư trong phục hồi kinh tế

(ĐCSVN) – Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 4% vào năm 2021, với điều kiện việc triển khai vaccine COVID-19 ban đầu có thể dẫn đến các chiến dịch tiêm chủng lớn trong suốt cả năm.

Hơn 13.000 người tử vong trong một ngày do COVID-19

(ĐCSVN) – Đến sáng 7/1, thế giới có tổng số 87.600.723 ca nhiễm và 1.889.177 ca tử vong vì dịch COVID-19, sau khi ghi nhận thêm lần lượt 762.403 và 13.749 ca chỉ trong vòng 24 giờ qua. Mỹ vẫn là nước có số ca nhiễm bệnh và tử vong nhiều nhất do đại dịch này.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới hy vọng tình hình ở Mỹ sớm ổn định trở lại

(ĐCSVN) – Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã lên án các hành vi bạo lực, đồng thời tỏ rõ sự quan ngại trước những diễn biến bất ổn xảy ra ở trụ sở Quốc hội Mỹ, sau khi những những biểu tình quá khích xông vào tòa nhà và tạo ra một tình huống căng thẳng khiến phiên họp xác nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 phải tạm dừng.

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên - đại hội đầu tiên trong suốt gần 5 năm qua đã diễn ra tại trung tâm hội nghị ở thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày 6/1.

Quốc hội khóa mới Venezuela chính thức bước vào hoạt động

Cựu Phó Tổng thống và Bộ trưởng Truyền thông Jorge Rodriguez đã được các nghị sỹ đắc cử nhất trí tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội khóa mới.

Israel chỉ định ông Eitan Na’eh làm nhà ngoại giao đầu tiên tại UAE

Ông Na’eh sẽ trở thành công dân Israel đầu tiên có quy chế ngoại giao đầy đủ tại UAE sau khi 2 nước bình thường hóa quan hệ hồi tháng 9/2020.

Iran đặt mục tiêu sản xuất 9kg urani làm giàu 20% mỗi tháng

Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Ali Akbar Salehi ngày 5/1 tuyên bố nước này sẽ sản xuất tới 9 kg urani đã được làm giàu với độ tinh khiết 20% mỗi tháng.

Cựu Tổng thống George Bush sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Chánh văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush cho biết ông Bush sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris tại thủ đô Washington D.C vào ngày 20/1 tới.

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh cấm giao dịch với 8 ứng dụng phần mềm Trung

Ngày 5/1, một quan chức cao cấp của Chính phủ Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm cấm các giao dịch với 8 ứng dụng phần mềm của Trung Quốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 838
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 838
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77403181