Iran không ngừng từng phần hoạt động hạt nhân đến khi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi ngày 9/4 cho biết, nước này sẽ không ngừng từng phần của chương trình hạt nhân hiện tại cho đến khi Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran và quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn được gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

WHO cảnh báo Campuchia bên bờ vực thảm kịch do COVID-19

Ngày 11/4, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia cảnh báo Campuchia đang bên bờ vực thảm kịch quốc gia do dịch COVID-19, mặc dù nước này đã rất nỗ lực trong chiến dịch phòng chống đại dịch.

Thế giới tuần qua: Báo động “hộ chiếu vaccine” giả

(ĐCSVN) – Báo động vấn nạn “hộ chiếu vaccine” giả; Hơn 100 quốc gia đã nhận được vaccine ngừa COVID-19 nhờ COVAX; Nối lại đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran; Hoàng tế Philip, phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, qua đời… là môt số sự kiện quốc tế tiêu biểu trong tuần qua (5-11/4).

Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc từ chức sau thất bại bầu cử bổ sung

Nghị sỹ Kim Tae-nyeon, quyền Chủ tịch DP và cũng là đại diện đảng này tại Quốc hội Hàn Quốc, cho biết: “Tất cả các thành viên trong ban lãnh đạo DP sẽ từ chức để chịu trách nhiệm về kết quả bầu cử."

Ấn Độ tái khẳng định mối quan hệ chiến lược với Nga

Ông Bagchi nhấn mạnh chuyến thăm Ấn Độ của Ngoại trưởng Lavrov đã mang lại cơ hội tốt để đánh giá và làm mới mối quan hệ đối tác đặc biệt và đặc quyền giữa hai nước.

Mỹ: Xả súng ở bang Texas khiến 5 người thương vong

Vụ xả súng xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Joe Biden công bố một loạt các sắc lệnh hành pháp nhằm siết chặt việc kiểm soát súng đạn, một trong những vấn đề gây tranh cãi tại Quốc hội Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Đức để bàn về chiến lược Afghanistan

Chuyến thăm của người đứng đầu Lầu Năm Góc diễn ra vào thời điểm chính phủ Đức đang nỗ lực tái lập liên kết chặt chẽ với chính quyền mới ở Mỹ.

Anh và Cộng hòa Ireland kêu gọi các bên kiềm chế tại Bắc Ireland

Thủ tướng Anh Boris Johnson đề nghị các nhóm chính trị tại Bắc Ireland cần nhanh chóng giải quyết bất đồng thông qua đối thoại chứ không phải bằng bạo động hoặc các hành vi vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo Đức, Nga điện đàm về tình hình Đông Ukraine

Tổng thống Putin và Thủ tướng Merkel đã kêu gọi các bên xung đột kiềm chế, đẩy mạnh đối thoại để thực thi triệt để lộ trình hòa bình đạt được năm 2015.

Italy chặn đứng phi vụ gian lận nhiên liệu dính líu đến mafia

Hơn 1.000 cảnh sát đã tham gia vào chiến dịch truy quét, bắt giữ 50 nghi phạm và thu giữ gần 1 tỷ euro tiền mặt liên quan tới hành vi rửa tiền và gian lận thuế.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 974
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 974
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76727858