Thế giới tuần qua: Lời “cảnh tỉnh” từ Ấn Độ

(ĐCSVN) – Trong tuần qua (26/4 – 2/5), bên cạnh những vấn đề thời sự đáng chú ý, thế giới cùng hướng sự sẻ chia về Ấn Độ - đất nước với 1,4 tỷ dân đang oằn mình chống lại sức hủy diệt của “cơn đại hồng thủy COVID-19”.

Đảng Dân chủ cầm quyền ở Hàn Quốc có Chủ tịch mới

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nhà lập pháp 5 nhiệm kỳ từng là Thị trưởng thành phố Incheon, Song Young-gil, đã được bầu làm Chủ tịch mới của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc ngày 2/5 khi đảng này đang tìm kiếm động lực cải cách lớn sau thất bại trong cuộc bầu cử bổ sung gần đây.

Ấn Độ có số ca mắc và tử vong mới COVID-19 nhiều nhất thế giới

(ĐCSVN) – Theo trang thống kê trực tuyến worldometers.info, tính đến sáng ngày 3/5/2021 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận có tổng cộng 153.467.676 ca nhiễm COVID-19, trong đó 3.215.537 ca tử vong và 130.751.164 ca bình phục. Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 667.831 ca mắc và 9.349 ca tử vong mới vì đại dịch.

ASEAN chia sẻ với Ấn Độ trong nỗ lực ứng phó dịch bệnh COVID-19

Trưởng SOM Ấn Độ cảm ơn các nước ASEAN đã bày tỏ tình đoàn kết và cảm thông chia sẻ với Ấn Độ trong nỗ lực ứng phó với tình hình dịch COVID-19 đang gia tăng phức tạp...

Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí hợp tác thúc đẩy quan hệ song phương

Hai bên nhất trí hợp tác để quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước có bước phát triển nhảy vọt nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam vào năm tới.

Tham vấn chính phủ Đức-Trung Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác song phương

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Thủ tướng Đức cho rằng chỉ có đoàn kết, thế giới mới có thể kiểm soát được đại dịch, trong đó Đức và Trung Quốc có thể đóng một phần quan trọng vào nỗ lực này.

Công bố đánh giá giữa kỳ xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN

Các bài học kinh nghiệm và khuyến nghị từ MTR sẽ cung cấp thông tin về hội nhập kinh tế ASEAN đến 2025 và xa hơn nữa, hướng tới cộng đồng kinh tế ASEAN hội nhập hơn và có khả năng phục hồi tốt hơn.

Ấn Độ và Nga nhất trí thiết lập Đối thoại 2+2 cấp bộ trưởng

Thủ tướng Ấn Độ cho biết tại cuộc điện đàm, ông đã cùng nhà lãnh đạo Nga nhất trí thiết lập Đối thoại cấp bộ trưởng 2+2 giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của hai nước.

Ông Lavrov: Quan hệ Nga-Mỹ hiện tệ hơn so với thời Chiến tranh Lạnh

Ngoại trưởng Nga cảnh báo nếu Mỹ "không muốn" đối thoại tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở cân bằng lợi ích, hai nước sẽ sống "trong điều kiện của Chiến tranh Lạnh hoặc tệ hơn."

Anh: Thủ hiến Bắc Ireland bất ngờ từ chức không nêu lý do

Theo thông báo, chính trị gia 50 tuổi Arlene Foster sẽ từ chức lãnh đạo đảng DUP vào ngày 28/5 và chức vụ Thủ hiến Bắc Ireland vào cuối tháng Sáu.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 645
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 645
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76774652