Ngoại trưởng Đức nêu kế hoạch 5 điểm về vấn đề Afghanistan

Trong bước đầu tiên, Đức sẽ thảo luận với Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Taliban về khả năng duy trì hoạt động dân sự ở sân bay Kabul sau 31/8 nhằm sơ tán các trường hợp cần thiết khỏi Afghanistan.

Lãnh đạo G7 sẽ thống nhất về việc công nhận hoặc trừng phạt Taliban

G7 dự kiến sẽ đạt được thống nhất về việc công nhận hoặc trừng phạt lực lượng Taliban tại cuộc họp trực tuyến được tổ chức vào ngày 24/8 nhằm thảo luận về tình hình Afghanistan.

Gần 99% số ca mắc mới COVID-19 tại Mỹ do nhiễm biến thể Delta

Mỹ vẫn là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất bởi dịch bệnh khi số ca nhiễm mới trung bình trong vòng 7 ngày tính đến ngày 17/8 tại Mỹ là 133.056 ca/ngày.

CH Cyprus tước hộ chiếu của các quan chức gốc Thổ Nhĩ Kỳ ly khai

Chính quyền Cyprus sẽ tước hộ chiếu của 14 nhân vật, bao gồm 10 thành viên "nội các" của chính quyền ly khai và 4 thành viên thuộc Ủy ban mở lại thị trấn biển Varosha.

Các nước tiếp tục đẩy nhanh hoạt động sơ tán khỏi Afghanistan

Australia, Bỉ và Anh đang tiếp tục đẩy nhanh hoạt động sơ tán công dân khỏi Afghanistan, trong bối cảnh tình hình tại Kabul vẫn rất khó lường và việc tiếp cận sân bay "rất khó khăn và nguy hiểm."

Mỹ vẫn liên lạc với Taliban "hàng ngày" thông qua nhiều kênh

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cho biết Washington đã thảo luận một loạt vấn đề với Taliban hàng ngày thông qua các kênh chính trị và an ninh, và sẽ duy trì việc thảo luận này.

Israel không kích trả đũa các vụ thả bóng bay gây cháy từ Gaza

Truyền thông Palestine đêm 23/8 đưa tin Lực lượng vũ trang Israel (IDF) đã không kích vào Dải Gaza nhằm trả đũa việc thả bóng bay gây ra 10 đám cháy ở miền Nam Israel.

Thay đổi lớn trong chính sách dân số ở Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Trung Quốc chính thức cho phép sinh 3 con. Đây được coi là một sự thay đổi lớn trong chính sách dân số ở nước này.

AIPA-42 bắt đầu chương trình nghị sự

(Chinhphu.vn) – Với chủ đề “Phát triển quan hệ hợp tác nghị viện trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2025”, Đại hội đồng Liên nghị viện các nước ASEAN lần thứ 42 (AIPA-42) đã khai mạc sáng 23/8 theo hình thức trực tuyến.

Pháp: Cần thêm thời gian để hoàn thành việc sơ tán khỏi Afghanistan

(ĐCSVN) – Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian, ngày 23/8, bày tỏ "lo ngại" trước thời hạn mà Mỹ đưa ra đối với việc rút lực lượng cuối cùng khỏi Afghanistan, đồng thời cho rằng "cần thêm thời gian để hoàn thành các hoạt động hiện tại".
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 955
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 955
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82108514