Mỹ: Ngày kỷ niệm chấm dứt chế độ nô lệ thành ngày nghỉ lễ liên bang

Ngày Juneteeth được tổ chức vào ngày 19/6 hằng năm ở Mỹ để kỷ niệm sự kiện diễn ra vào năm 1865, khi những nô lệ người Mỹ gốc Phi cuối cùng được tự do. Hầu hết các bang ở Mỹ đã công nhận ngầy này.

Người da màu đầu tiên được bổ nhiệm làm Thẩm phán Tối cao Canada

Ông Mahmud Jamal, sinh năm 1967 trong một gia đình Ấn Độ, sẽ trở thành người da màu đầu tiên ngồi ghế Thẩm phán trong Tòa án Tối cao Canada nếu được Ủy ban Tư pháp Hạ viện phê chuẩn theo thủ tục.

Nhà Trắng cân nhắc tổ chức cuộc trao đổi giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Trung

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cho biết Nhà Trắng đang tìm phương thức phù hợp để Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tương tác, có thể là một cuộc điện đàm hoặc một cuộc gặp.

Hạ viện Mỹ thông qua đề xuất hủy Luật ủy quyền điều động quân đội

Sau khi nhận được 268 ủng hộ và 161 phản đối tại Hạ viện Mỹ, đề xuất hủy Luật ủy quyền điều động quân đội tham chiến (AUMF) đã được gửi đến Thượng viện để tiếp tục được xem xét thông qua.

Eurostat: Lạm phát của EU tăng lên mức 2,3% trong tháng Năm

Eurostat cho biết, tỷ lệ lạm phát thấp nhất được ghi nhận là của Hy Lạp (-1,2%), Malta 0,2% và Bồ Đào Nha 0,5%. Tỷ lệ lạm phát cao nhất thuộc về Hungary với 5,3%, Ba Lan 4,6% và Luxembourg 4%.

Mỹ yêu cầu nhân viên Đại sứ quán tại Afghanistan làm việc từ xa

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul đã phải đóng cửa gần như tất cả các hoạt động sau khi đợt bùng phát dịch COVID-19 khiến một nhân viên thiệt mạng và 114 người bị nhiễm bệnh và phải cách ly.

Ủy ban châu Âu phê chuẩn kế hoạch phục hồi của Bồ Đào Nha

Trong tháng 4/2021, Bồ Đào Nha là nước EU đầu tiên trình lên EC kế hoạch phục hồi, với hy vọng GDP của nước này sẽ tăng trưởng 3,5% vào năm 2025 so với khi trường hợp không có kế hoạch này.

Dịch COVID-19: EU lên kế hoạch chuẩn bị cho "kỷ nguyên đại dịch"

Phát biểu với báo giới ngày 15/6, Ủy viên y tế EU, bà Stella Kyriakides cho biết giới khoa học nhận định hiện là kỷ nguyên của đại dịch và một cuộc khủng hoảng y tế khác hoàn toàn có thể xảy đến.

Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc lên kế hoạch họp về Triều Tiên

Theo một nguồn tin ngoại giao, dự kiến hội nghị sẽ diễn ra tại Hàn Quốc và có sự tham dự của ông Sung Kim, người mới được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên hồi tháng trước.

Ông Putin: Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ diễn ra trên tinh thần xây dựng

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi ông Biden nhậm chức hồi đầu năm nay.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 660
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 660
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77161560