ASEAN và Hàn Quốc tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác

Hai bên cho rằng quan hệ hợp tác song phương đã tiếp tục được tăng cường bất chấp tác động của COVID-19, đặc biệt trong lĩnh vực y tế cộng đồng, quản lý thiên tai, giáo dục, giao lưu văn hóa, kết nối.

Burkina Faso: Hàng nghìn dân thường phải sơ tán do bạo lực đẫm máu

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), những kẻ có vũ trang thực hiện cuộc tấn công vào đêm 4/6 đến rạng sáng 5/6 tại làng Solhan, khiến 138 người thiệt mạng.

Mexico và Mỹ ký bản ghi nhớ hợp tác quốc tế về vấn đề di cư

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador và bà Kamala Harris đã thảo luận về các biện pháp tăng cường quan hệ song phương và các giải pháp cho vấn đề người di cư Trung Mỹ.

Liên minh châu Âu tập trung ngân sách cho 2 lĩnh vực ưu tiên

Ưu tiên chi tiêu sẽ dành cho lĩnh vực sinh thái và công nghệ kỹ thuật số, nhằm tạo sự năng động cho châu Âu cũng như chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Thủ tướng Canada lên án vụ tấn công khủng bố vào các tín đồ Hồi giáo

Thủ tướng Canada Trudeau khẳng định: “Chúng tôi không thể cho phép bất kỳ hình thức thù hận nào bén rễ vì hậu quả có thể quá nghiêm trọng.”

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nêu ưu tiên trong nhiệm kỳ hai

Trong phát biểu ứng cử, ông Guterres nhấn mạnh các ưu tiên trong nhiệm kỳ tới gồm tiếp tục ứng phó với đại dịch COVID-19 và giải quyết các hậu quả của đại dịch.

Việt Nam đề cao đối thoại, giải quyết thách thức khủng bố tại khu vực Trung Phi

(Chinhphu.vn) - Sáng ngày 7/6, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã họp định kỳ 6 tháng để thảo luận về tình hình khu vực Trung Phi và hoạt động của Văn phòng LHQ tại khu vực này (UNOCA).

Iran có thể cung cấp 1,5 triệu thùng dầu mỗi ngày

(ĐCSVN) – Phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, Phó Chủ tịch tập đoàn dầu khí Lukoil của Nga Leonid Fedun cho biết, Iran có thể sẽ cung cấp ra thị trường tới 1,5 triệu thùng dầu/ngày trong thời gian tới nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Những thông điệp từ Đại dương

(ĐCSVN) - Năm 2021, Liên hợp quốc lựa chọn chủ đề “Đại dương: Cuộc sống và Sinh kế” để hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 8/6. Đây là dịp để nhắc nhở mọi người hiểu tầm quan trọng của đại dương đối với hoạt động sinh kế của con người và nguồn sống của các loài sinh vật trên Trái Đất.

Ngoại trưởng Maldives được bầu làm Chủ tịch khóa 76 Đại hội đồng LHQ

Với 143/191 phiếu ủng hộ, Ngoại trưởng Maldives, ông Abdulla Shahid đã được bầu làm Chủ tịch khóa 76 sắp tới của Đại hội đồng Liên hợp quốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 938
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 938
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76433147