Lầu Năm Góc thông báo cắt giảm quy mô quân sự tại Trung Đông

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Biden tìm cách xoa dịu căng thẳng với Iran, sau khi tình hình nóng lên vào năm 2019 với việc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực.

Một người Hàn Quốc bị bắt khi tìm cách vượt biên sang Triều Tiên

Người đàn ông khoảng 40 tuổi đã lên một chiếc tàu cập cảng ở đảo biên giới phía Tây Baengnyeong hôm 16/6 và cố gắng ra khơi, nhưng con thuyền chỉ trôi dạt đến khi hết nhiên liệu.

Nga: Số bệnh nhân COVID-19 tại thủ đô tăng 3 lần chỉ trong vài ngày

(Chinhphu.vn) – Theo Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, chỉ trong vài ngày, số lượng bệnh nhân mới đã tăng từ 3.000 lên 7.000 người mỗi ngày. Và theo số liệu sơ bộ sẽ được công bố vào hôm nay, con số này vượt quá 9.000, tức là tăng gấp ba lần.

Sa mạc hóa – vấn đề mang tính toàn cầu

(ĐCSVN) – Hạn hán và sa mạc hóa là vấn đề toàn cầu, ảnh hưởng đến an ninh sinh thái của hành tinh, xóa đói giảm nghèo, ổn định kinh tế - xã hội và phát triển bền vững.

Lo ngại sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Delta

(ĐCSVN) - Trong báo cáo cập nhật mới nhất về Indonesia, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo về một mối nguy hiểm khác từ "các biến thể đáng lo ngại". Đầu tuần này, Bộ Y tế Indonesia cho biết đã phát hiện 107 ca nhiễm biến thể Delta trong 148 ca nhiễm 3 biến thể được WHO liệt vào trong danh sách cần quan tâm. Con số này tăng đáng kể so với 32 ca ghi nhận tuần trước.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai

(ĐCSVN) - Phát biểu trong lễ nhậm chức, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cho biết, ông nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình và cam kết tiếp tục nỗ lực trong khả năng để góp phần tạo ra một bước tiến đột phá và tích cực cho công việc của LHQ.

Ông Kim Jong-un: Triều Tiên chuẩn bị cả đối thoại và đối đầu với Mỹ

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh cần chuẩn bị sẵn sàng cho cả đối thoại và đối đầu, đặc biệt là chuẩn bị toàn diện cho đối đầu, để bảo vệ phẩm giá, lợi ích phát triển độc lập của quốc gia.

Liên minh châu Âu nỗ lực tìm tiếng nói chung về vấn đề thuế toàn cầu

Một số quốc gia EU như Ireland, Luxembourg, Ba Lan và Hungary vẫn chưa hoàn toàn nhất trí với đề xuất thuế toàn cầu và các nước này áp dụng mức thuế thấp để thu hút công ty đa quốc gia.

Dịch COVID-19: Bộ Y tế Lào chưa áp dụng hộ chiếu vaccine

Bộ Y tế Lào cho biết mọi cá nhân nhập cảnh vào nước này, kể cả những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 vẫn phải thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Mỹ: Ngày kỷ niệm chấm dứt chế độ nô lệ thành ngày nghỉ lễ liên bang

Ngày Juneteeth được tổ chức vào ngày 19/6 hằng năm ở Mỹ để kỷ niệm sự kiện diễn ra vào năm 1865, khi những nô lệ người Mỹ gốc Phi cuối cùng được tự do. Hầu hết các bang ở Mỹ đã công nhận ngầy này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 606
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 606
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76789751