Australia kiện Trung Quốc lên WTO nhằm thúc đẩy đàm phán song phương

Hôm 19/6, Canberra đã nộp đơn khiếu nại về các mức thuế mà Bắc Kinh áp dụng vào năm ngoái khiến việc xuất khẩu của rượu vang của Australia vào thị trường Trung Quốc gần như chấm dứt hoàn toàn.

Dịch COVID-19: Mỹ gia hạn hạn chế đi lại tới Canada và Mexico

Quyết định gia hạn hạn chế thêm 30 ngày của Mỹ được đưa ra sau khi Canada gia hạn về những yêu cầu được áp đặt từ tháng 3/2020 do đại dịch COVID-19 và sẽ hết hạn vào ngày 21/6.

Quốc hội lập hiến Chile bắt đầu tiến trình soạn thảo Hiến pháp mới

Việc soạn thảo Hiến pháp mới là một trong những yêu cầu lớn nhất của người dân Chile vì họ cho rằng Hiến pháp hiện tại là nguyên nhân dẫn tới những bất công xã hội.

Mỹ: Nhiều trẻ em thiệt mạng trong vụ tai nạn liên hoàn giữa 15 xe ôtô

Vụ tai nạn xảy ra hôm 19/6 trên tuyến đường cao tốc liên bang ở gần thành phố Greenville, Mỹ liên quan đến 15 chiếc xe ôtô, khiến 9 trẻ em và 1 người lớn thiệt mạng.

Singapore-Việt Nam: Hợp tác chặt chẽ cùng vươn lên sau đại dịch

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian nhấn mạnh Singapore cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để hai nước có thể vươn lên mạnh mẽ hơn sau đại dịch. Singapore đang chuẩn bị cho việc mở lại biên giới và có thể xem xét cách thức để dần nối lại việc đi lại giữa Việt Nam và Singapore một cách an toàn và hiệu quả.

Thế giới tuần qua: Hoài nghi và kỳ vọng

(ĐCSVN) – Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ tại Geneva (Thụy Sĩ); Iran có Tổng thống mới; Triều Tiên gửi “thông điệp đầu tiên” đến Tổng thống Mỹ; Xung đột tái diễn ở Gaza; Thế giới lo ngại sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Delta;... là một số sự kiện quốc tế đáng chú ý trong tuần qua (14-20/6).

Việt Nam khẳng định cùng ASEAN hỗ trợ Myanmar vượt qua khó khăn

Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục hỗ trợ Myanmar và tạo môi trường thuận lợi cho việc đạt được các mục tiêu này phù hợp các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sẵn sàng khôi phục quan hệ với Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bày tỏ hy vọng một ngày nào đó Venezuela và Mỹ có thể nối lại đối thoại trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau và khôi phục quan hệ hợp tác.

Tuần hành lớn tại Armenia trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội

Ứng cử viên đối lập ở Armenia, ông Robert Kocharyan, kêu gọi những người ủng hộ hãy cảnh giác khi tới các điểm bỏ phiếu bầu cử Quốc hội vào Chủ nhật tuần này.

Lãnh đạo Đức và Pháp kêu gọi Liên minh châu Âu đối thoại với Nga

Theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 16/6 vừa qua đã mở ra cánh cửa đối thoại mà EU cũng nên thực hiện với Moskva.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 645
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 645
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76798849