Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Đức

(ĐCSVN) – Kênh truyền hình ARD đưa tin, số người thiệt mạng do lũ lụt gây ra trong hai ngày qua ở miền Tây nước Đức đã lên tới 81 người vào sáng ngày 16/7.

Số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới vượt ngưỡng 190 triệu

(ĐCSVN) – Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 550.375 ca nhiễm và 8.416 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng các con số thống kê tính đến sáng hôm nay (17/7) lên lần lượt 190.257.715 và 4.091.252 trường hợp. Số ca tử vong và ca bệnh mới tại nhiều nước trên thế giới đang có xu hướng tăng trở lại do sự lây lan nguy hiểm của biến thể Delta.

Nhật Bản, Australia nhất trí thúc đẩy CPTPP và RCEP

Tại cuộc họp ngày 15/7, các bộ trưởng thương mại của Nhật Bản và Australia khẳng định 2 hiệp định này đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục kinh tế khu vực giai đoạn hậu dịch COVID-19.

SC cấp 200 triệu USD cho chương trình mua vaccine của châu Phi

Ngân hàng cho biết động thái này là một phần trong khuôn khổ Cam kết mua sắm trước của Afreximbank lên tới 2 tỷ USD cho các nhà sản xuất, nhằm đảm bảo quyền tiếp cận vaccine cho các nước châu Phi.

Italy, EU đạt thỏa thuận lập hãng hàng không mới thay thế Alitalia

Hãng hàng không mới thành lập này, có tên gọi là Italia Trasporto Aereo, sẽ đi vào hoạt động từ ngày 15/10 sau khi Rome đạt được một "giải pháp mang tính xây dựng và cân bằng" với Brussels.

Việt Nam ủng hộ giải pháp chính trị toàn diện, bầu cử đúng hạn ở Libya

Việt Nam khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam đối với một giải pháp chính trị toàn diện do người Libya dẫn dắt và làm chủ và kêu gọi các bên triển khai các bước cần thiết để tổ chức bầu cử.

Mỹ: Nhiều nơi cân nhắc tái áp dụng hạn chế với người chưa tiêm vaccine

Dù chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đang được đẩy mạnh tại Mỹ, mới chỉ có 48,2% dân số nước này đã được tiêm đủ liều và tỷ lệ tiêm chủng mới đang giảm.

Lãnh đạo Liban đề nghị thành lập tòa án quốc tế xử vụ nổ ở cảng Beirut

Thủ tướng được chỉ định của Liban Saad al-Hariri đề nghị có một tòa án quốc tế để xét xử những đối tượng chịu trách nhiệm về các vụ nổ hóa chất ở cảng Beirut ngày 4/8/2020.

Tổng thư ký Liên hợp quốc bổ nhiệm đặc phái viên mới về Yemen

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 15/7 đã bổ nhiệm nhà ngoại giao Thụy Điển Hans Grundberg làm Đặc phái viên mới về Yemen.

Khoảng 20.000 phiên dịch người Afghanistan xin tị nạn tại Mỹ

Mỹ đẩy nhanh việc cấp thị thực cho những người Afghanistan dễ bị tổn thương, bao gồm cả phụ nữ làm việc trong lĩnh vực chính trị, nhà báo, các nhà hoạt động do họ có thể thành mục tiêu của Taliban.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 752
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 752
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77159474