Nhật Bản phản đối Thủy quân lục chiến Mỹ xả nước thải ở Okinawa

Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi ngày 27/8 đã mạnh mẽ phản đối các lực lượng Mỹ đồn trú tại tỉnh Okinawa, miền Nam nước này, vì xả nước đã qua xử lý chứa các hóa chất nguy hại.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hội đàm với Thủ tướng Israel tại Nhà Trắng

Theo giới phân tích, cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Bennett nhằm cài đặt lại mối quan hệ giữa Mỹ và Israel cũng như tìm kiếm tiếng nói chung trong vấn đề Iran.

Lầu Năm Góc xác nhận không kích trả đũa Nhà nước Hồi giáo tự xưng

"Cuộc không kích bằng máy bay không người lái được tiến hành tại tỉnh Nangahar của Afghanistan. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tiêu diệt được mục tiêu," một Đại tá Hải quân Mỹ thông báo.

Mỹ sẽ ngăn chặn các khoản viện trợ chuyển qua kho bạc của Taliban

"Chúng tôi có thể duy trì một cam kết nhân đạo đối với người Afghanistan theo cách, không có một khoản tài chính hoặc hỗ trợ nào chuyển qua kho bạc của chính phủ trung ương," Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Nhiều nước kết thúc chiến dịch sơ tán công dân khỏi Afghanistan

Đức, Italy, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Na Uy đã kết thúc hoạt động sơ tán khỏi Afghanistan và một số nước thừa nhận không thể sơ tán hết những người cần thiết trước thời hạn chót vào cuối tháng này.

Mỹ ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao nhất thế giới trong 24 giờ

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 709.300 ca mắc mới COVID-19; trong đó, Mỹ có số ca nhiễm mới cao nhất là 189.100 ca, tiếp sau là Ấn Độ với 46.805 ca và Anh với 38.046 ca.

Quốc tế lên án vụ tấn công khủng bố ở gần sân bay Kabul

(ĐCSVN) – Hai vụ đánh bom tự sát nhằm vào khu vực sân bay Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 60 dân thường, 13 lính Mỹ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công đẫm máu này.

Vụ tấn công đẫm máu của IS ở Kabul và hành động của Mỹ?

(ĐCSVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa thông báo về tổn thất của lực lượng quân sự Mỹ sau vụ đánh bom liều chết ở sân bay Kabul ngày 26/8. Theo đó, đã có 13 lính Mỹ thiệt mạng và 18 người bị thương. Đây là tổn thất lớn nhất đối với quân đội nước này tại Afghanistan trong vòng 10 năm qua. Mỹ tuyên bố không dung thứ và sẽ buộc IS trả giá.

Gần 4,5 triệu người tử vong vì COVID-19 trên thế giới

(ĐCSVN) – Đến sáng 28/8, thế giới có tổng số 216.163.723 ca nhiễm và 4.497.696 ca tử vong vì dịch COVID-19. Trong một ngày qua có thêm 711.276 ca nhiễm và 9.900 ca tử vong mới.

Góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga

(ĐCSVN) - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, Ngài Bezdetko Gennady Stepanovich bày tỏ hy vọng việc ra đời trang tiếng Nga trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 597
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 597
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76718682