Ấn Độ tăng cường sản xuất ôxy phòng ngừa làn sóng COVID-19 thứ 3

Ấn Độ có kế hoạch tăng 50% sản lượng ôxy y tế, từ mức 10.000 tấn/ngày hiện nay. Đây là mức đạt được trong thời gian cao điểm của làn sóng dịch COVID-19 thứ hai vào đầu năm nay.

Cuba là quốc gia đầu tiên tiêm phòng COVID-19 đại trà cho trẻ em

Cuba đã công bố kế hoạch tiến hành tiêm chủng mũi đầu - trong liệu trình 3 mũi - cho toàn bộ trẻ em, thanh thiếu niên từ 2-18 tuổi ngay trong tháng Chín bằng các vaccine Soberana 2 và Abdala.

Thế giới có gần 222 triệu ca mắc COVID-19, 198 triệu người đã hồi phục

Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch khi số ca mắc chiếm hơn 18% tổng số ca mắc trên toàn cầu và số ca tử vong chiếm gần 14%.

Nhật Bản có thể gia hạn tình trạng khẩn cấp dù số ca mắc mới giảm

Ngày 6/9, Nhật Bản ghi nhận 8.234 ca mắc mới và 40 ca tử vong trên toàn quốc, số bệnh nhân COVID-19 nguy kịch cũng giảm chín ca so với một ngày trước đó xuống còn 2.198 người.

Chính phủ Venezuela và phe đối lập đàm phán đạt kết quả khả quan

Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Venezuela, và trưởng đoàn đàm phán của phe đối lập, đều xác nhận hai bên đã đạt được một phần của các thỏa thuận tại vòng đàm phán lần này.

Thương mại toàn cầu tăng nhanh, nhu cầu sản xuất và tiêu dùng phục hồi

(Chinhphu.vn) - Sự phục hồi thương mại hàng hóa chủ yếu là nhờ các mặt hàng liên quan đến dịch bệnh, các hàng hóa tiêu dùng bền lâu và các trang thiết bị y tế. Thương mại dịch vụ được dự báo sẽ phục hồi với tốc độ chậm hơn do những hạn chế trong du lịch quốc tế.

Đảo chính ở Guinea, châu Phi thêm "điểm nóng"?

(ĐCSVN) – Nhiều nhà lãnh đạo các tổ chức quốc tế và các nước trên thế giới đã lên án cuộc đảo chính ở Guinea khiến xuất hiện thông tin rằng Tổng thống cầm quyền lâu năm ở quốc gia Tây Phi này, ông Alpha Conde, 83 tuổi bị bắt giữ.

Taliban bác bỏ đề xuất ngừng bắn, đụng độ ở Panjshir vẫn tiếp diễn?

(ĐCSVN) – Lực lượng Taliban nắm quyền kiểm soát Afghistan vừa bác bỏ đề xuất ngừng bắn ở tỉnh Panjshir do Lực lượng mặt trận kháng chiến quốc gia (NRF) đề xuất. Người dân Afghanistan tiếp tục phải sống trong bất ổn với nguy cơ khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trở nên hiện hữu.

Chủ tịch Quốc hội sẽ thảo luận ứng phó với đại dịch tại WCSP5

Chủ đề tổng quát của WCSP5 là: “Sự dẫn dắt nghị viện vì hợp tác đa phương hiệu quả hơn nhằm đem lại hòa bình và phát triển bền vững cho người dân và Trái Đất này.”

Phát hiện máy bay do thám Mỹ trên Bán đảo Triều Tiên

Theo các nguồn tin, máy bay Global Hawk của Mỹ được phát hiện trên bầu trời dọc biên giới với Triều Tiên, như khu vực thủ đô Seoul và tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc Hàn Quốc, ngày 5/9.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 646
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 646
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76858690