Một số hoạt động trọng tâm của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong tháng 3/2018

Trong tháng 3, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo các nội dung trọng tâm sau:

Đồng chí Phạm Đức Châu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Hiệp hội Hoà bình hữu nghị Hiroshima-Việt Nam

Ngày 10/4/2018 tại thành phố Higashi Hiroshima, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản, Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Hiệp hội Hòa bình Hữu nghị Hiroshima – Việt Nam (HVPF). Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tỉnh Thường trực UBND tỉnh Mai Thức, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lê Quang Chiến và Giám đốc Sở Ngoại vụ Hoàng Nam. Về phía Hiệp hội Hòa bình Hữu nghị Hiroshima – Việt Nam, ông Osamu Ihara, nghị sĩ tỉnh Hiroshima, Phó Chủ tịch HVPF; ông Akagi Tatsuo, Giám đốc điều hành, nghị sĩ thành phố Higashi Hirosims và một số đại diện của tỉnh Hiroshima và thành phố Higashihiroshima đã tiếp và làm việc với đoàn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 6/4/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh để duyệt Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Cùng dự có các đồng chí UVTVTU là Trưởng các Ban Đảng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận và Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh, Sở LĐ,TB&XH.

Quy định trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền trong việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân sau giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp và củng cố mối quan hệ chặt chẽ giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền và trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân sau giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; quyền và trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký Quyết định số 907-QĐ/TU, ngày 29/3/2018 ban hành Quy định trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền trong việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân sau giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy định về tổ chức giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh

Ngày 29/3/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký Quyết định số 908 -QĐ/TU ban hành Quy định về tổ chức giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo sơ kết thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Theo đó, việc sơ kết để đánh giá toàn diện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và những kết quả đạt được trong 02 năm thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư, Kế hoạch số 13-KH/TU, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy” trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân (chủ quan và khách quan), bài học kinh nghiệm; đề ra những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện chỉ thị trong thời gian tới. Đánh giá sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân về công tác phòng cháy, chữa cháy. Đánh giá kết quả đạt được sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch số 13-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy về chương trình công tác trọng tâm năm 2018

Chiều ngày 19.3.2018, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Văn phòng Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với UBKT Tỉnh ủy về kế hoạch công tác năm 2018

Ngày 12.3.2018, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với UBKT Tỉnh ủy. Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Thái Văn Hoạt, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Gặp mặt đại biểu nữ tù chính trị yêu nước và nữ doanh nhân tỉnh Quảng Trị

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, vừa qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Hội Tù chính trị yêu nước và CLB Doanh nghiệp nữ Quảng Trị đã phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt đại biểu nữ tù chính trị yêu nước và nữ doanh nhân tỉnh Quảng Trị. Dự lễ gặp mặt có các đồng chí: Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Anh hùng LLVT Nhân dân Trương Thị Khuê, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Nội vụ

Ngày 6/3/2018, Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Nội vụ về các nội dung liên quan đến việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 “về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 “về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.
Trang 90 trong 112 << < 40 70 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 963
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 963
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429713