Malaysia và Trung Quốc ký MoU về nguồn nước

Ngày 10/4, Chính phủ Malaysia và Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ (MoU) về nguồn nước. MoU này là kế hoạch hợp tác chính thức giữa 2 nước về nguồn nước kể từ sau sự hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Malaysia (NRE) và Bộ Thủy lợi Trung Quốc năm 1968 và đây là cơ hội tốt để Malaysia tiếp cận công nghệ và chuyên môn từ Trung Quốc.

Hơn 200 người rời Đức đến Syria, Iraq chống IS

Ngày 10/4, Bộ Nội vụ Đức thông báo 204 người, trong đó có 69 người mang quốc tịch Đức, đã rời Đức đến Syria và Iraq để chiến đấu cùng các tay súng người Kurd (Cuốc) chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chuyển động trong chính sách đối ngoại của chính quyền D.Trump

(ĐCSVN) - Trong chính sách “khác lạ” của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, dư luận rất chú ý đến chính sách của Mỹ đối với đồng minh NATO.

Bầu Tổng thống Pháp: Khoảng cách giữa các ứng cử viên bị thu hẹp

​Theo các cuộc thăm dò, càng gần đến ngày diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vòng một (vào ngày 23/4 tới), tỷ lệ ủng hộ càng bị thu hẹp giữa nhóm các ứng cử viên đang dẫn đầu cuộc đua.

Nhật Bản, ASEAN muốn sớm kết thúc đàm phán Hiệp định RCEP

(Chinhphu.vbn) – Ngày 8/4 tại Osaka, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Seko Hiroshige và những người đồng cấp từ 10 nước ASEAN đã gặp nhau để thảo luận về Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP).

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển; tấn công khủng bố gây chấn động tại thành phố St Petersburg; cuộc tranh luận lần thứ hai giữa 11 ứng cử viên Tổng thống Pháp; nghi Syria sử dụng vũ khí hóa học, Mỹ đơn phương tấn công bằng tên lửa;...

Triều Tiên phản đối Mỹ không kích quân đội Syria

Ngày 8/4, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã ra tuyên bố kịch liệt lên án vụ tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào một căn cứ không quân Syria. Đây là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng sau khi tàu chiến Mỹ trên biển Địa Trung Hải phóng gần 60 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs (Hôm-xơ), miền Trung Syria.

Ngoại trưởng Nga, Mỹ điện đàm về tình hình Syria

Ngày 8/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Xéc-gây La-vơ-rốp) đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson (Rếch Tin-lơ-xơn) về tình hình ở Syria sau khi Mỹ tấn công một căn cứ không quân của chính quyền Syria bằng tên lửa.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định hợp tác là lựa chọn đúng đắn nhất trong quan hệ Trung - Mỹ

Như tin đã đưa, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 6/4 (theo giờ Mỹ) đã có cuộc hội đàm làm việc đầu tiên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Ma-a La-gô) ở bang Florida (Phlo-ri-đa), Mỹ.

Nga cảnh báo Mỹ sau vụ tấn công tên lửa vào Syria

(ĐCSVN) – Vụ không kích của Mỹ nhằm vào các căn cứ của Syria ngày 7/4 là một hành động “khiêu khích”, không chỉ có nguy cơ tác động tiêu cực đến mối quan hệ Nga - Mỹ mà còn ảnh hưởng tới một mục tiêu chung mà các bên đang theo đuổi là cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.
Trang 2121 trong 2126 << < 350 710 1060 1420 1770 2114 2115 2116 2117 2118 2119 2120 2121 2122 2123 2124 2125 2126 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 789
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 790
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84578262