Tổng thống Mỹ và Ngoại trưởng Nga hội đàm tại Nhà Trắng

(ĐCSVN) – Ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm kín kéo dài khoảng 40 phút tại Nhà Trắng về một loạt các vấn đề quốc tế và quan hệ song phương.

Hàn Quốc thận trọng về vấn đề mở lại khu công nghiệp liên Triều Kaesong

Chính quyền mới tại Hàn Quốc cần hết sức thận trọng khi xem xét việc mở cửa trở lại khu công nghiệp chung liên Triều Kaesong (Kê-xâng) vì quyết định này có thể đi ngược lại các nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc (LHQ) đối với Triều Tiên.

Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt chính sách đối đầu

(ĐCSVN) – Ngày 11/5, Triều Tiên kêu gọi chính phủ mới của Hàn Quốc chấm dứt những chính sách đối đầu với Bình Nhưỡng, gồm cả các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ.

Hàn Quốc: Tổng thống đắc cử bổ nhiệm Thủ tướng

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/5, sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Moon Jae-in đã thực hiện ngay việc thành lập Chính phủ mới do các thành viên Chính phủ cũ đồng loạt từ chức hôm 8/5.

Mỹ bổ nhiệm Thiếu tướng Ricky Waddel làm Phó Cố vấn An ninh Quốc gia

Các quan chức giấu tên thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) cho biết Thiếu tướng Ricky Waddel, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Phản ứng tác chiến số 76, sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, thay bà K.T. McFarland được đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Singapore.

Tổng thống Hàn Quốc, Mỹ nhất trí hợp tác về vấn đề Triều Tiên

Ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In. Đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước Mỹ và Hàn Quốc ngay sau khi ông Moon Jae In vừa nhậm chức vào sáng cùng ngày. 

Ngày làm việc thứ hai Hội nghị SOM 2 và các cuộc họp liên quan

(ĐCSVN) - Ngày 10/5 tại Hà Nội, trong ngày làm việc thứ hai Hội nghị SOM 2 và các cuộc họp liên quan đã diễn ra cuộc họp của Nhóm Đối tác chính sách phụ nữ và kinh tế (PPWE), Nhóm công tác về Phát triển nguồn nhân lực (HRDWG), Nhóm Bạn người khuyết tật (GoFD), Nhóm đặc trách về khai khoáng (MTF), Tiểu ban Tiêu chuẩn và Hợp chuẩn (SCSC), và Nhóm Đối thoại công nghiệp ô tô (AD).

Hơn 6.600 người di cư đã được cứu sống trên biển Địa Trung Hải

(ĐCSVN) – Liên hợp quốc ngày 9/5 cho biết, khoảng 6.600 người di cư và người tị nạn đã được cứu sống khi băng qua Địa Trung Hải, trong khi đó hơn 200 người vẫn còn mất tích sau hai vụ chìm tàu vào cuối tuần qua.

Ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc

(ĐCSVN) – Trưa 10/5, tại tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc đã diễn ra lễ nhậm chức của ông Moon Jae-in, chỉ một ngày sau khi ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ tự do này giành chiến thắng cách biệt trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế sẽ tiếp tục tham gia gói cứu trợ cho Hy Lạp

(ĐCSVN) – Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Quản trị Ngân hàng Tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD) ngày 10/5, Bộ trưởng Tài chính Slovakia Peter Kazimir tuyên bố cho biết Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ tham gia vào kế hoạch cứu trợ lần thứ ba cho Hy Lạp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 526
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 526
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84598417