Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

(ĐCSVN) – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, ngày 21/5 tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì tình trạng khẩn cấp được ban bố sau vụ đảo chính quân sự bất thành năm 2016 cho tới khi tình hình an ninh và ổn định trong nước được bảo đảm một cách đầy đủ.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) – Hội thảo về Biển Đông tại Đức; các Tổng thống Mỹ và Pháp có chuyến công du nước ngoài đầu tiên; Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Mỹ; Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) kết nạp thêm 7 thành viên mới...là một số tin tức quốc tế nổi bật tuần qua.

Vấn đề Brexit: Những bước chuẩn bị cuối cùng của EU cho đàm phán với Anh

Ngày 22/5, Hội đồng đối ngoại 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp tại thủ đô Brussels (Bỉ) để thông qua quyết định cho phép bắt đầu các cuộc đàm phán với Anh về việc nước này rời khỏi EU (gọi là Brexit), đồng thời chính thức chỉ định nhóm đàm phán về Brexit của liên minh. Đây cũng là dịp để 27 nước thành viên EU thông qua các chỉ thị định hướng cho các đàm phán với nước Anh.

Lần đầu công du, Tổng thống Trump mang về 380 tỷ USD cho nước Mỹ

(Chinhphu.vn) - Mỹ và Saudi Arabia đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với tổng trị giá khoảng 380 tỷ USD, trong các lĩnh vực như phát triển cơ sở hạ tầng ở Mỹ và đầu tư cho ngành công nghiệp quốc phòng của Saudi Arabia trong 10 năm tới.

Mỹ và 55 nước Hồi giáo nhất trí thành lập trung tâm chống khủng bố

Theo Tân hoa xã, hãng tin Al Arabiya ngày 21/5 đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hồi giáo Arab đã kết thúc cùng ngày tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, nhấn mạnh việc sẵn sàng thành lập lực lượng chống khủng bố gồm 34.000 binh sỹ và một liên minh Trung Đông vào năm sau.

Hội nghị MRT 23 đã góp phần quan trọng thúc đẩy tiến trình triển khai chủ đề và các ưu tiên của Năm APEC 2017

(ĐCSVN) – Chiều 21/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội Ban Tổ chức Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách thương mại APEC lần thứ 23 (MRT 23) đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Hội nghị MRT 23. Chủ tịch MRT 23, Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh chủ trì buổi họp báo.

Tân Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục hoàn thiện bộ máy Nội các mới

(ĐCSVN) – Ngày 21/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiếp tục hoàn thiện bộ máy lãnh đạo do ông đứng đầu thông qua việc bổ nhiệm mới cho một số chức danh quan trọng, gồm: Ngoại trưởng, Bộ trưởng Tài chính và Trưởng Cố vấn An ninh.

Nhật – Hàn cho biết Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo

(ĐCSVN) – Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên vừa thử một quả tên lửa đạn đạo mới vào chiều 21/5, chỉ một tuần sau vụ phóng gần đây nhất.

Dịch Ebola bùng phát tại CHDC Congo với 29 ca nhiễm bệnh

(ĐCSVN) – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 19/5 xác nhận, số ca nhiễm bệnh do virus Ebola ở Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo là 29 ca. Trong khi đó, Bộ Y tế CHDC Congo cũng tuyên bố xác nhận dịch bệnh Ebola đã bùng phát trở lại tại tỉnh Bas-Uele của nước này.

Gần 3000 người di cư được cứu sống chỉ trong một ngày

(ĐCSVN) – Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ngày 19/5 cho biết, gần 3000 người di cư đã được cứu sống chỉ trong một ngày khi đang cố gắng băng qua biển Địa Trung Hải.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 717
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 717
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84597773