Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công tại Anh

(ĐCSVN) – Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb ngày 24/5 đánh giá quốc gia này cần kéo dài tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công khiến 22 người thiệt mạng vào đêm 22/5 tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester của Anh.

Tổng thống Venezuela đề xuất thành lập Quốc hội lập hiến

Ngày 23/5, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã giới thiệu về đề xuất thành lập Quốc hội lập hiến sửa đối Hiến pháp, coi đây là cơ chế giải quyết tình trạng bất ổn hiện nay ở đất nước do phe đối lập kích động, trong nỗ lưc ổn định tình hình an ninh, trật tự của Chính phủ.

Tổng thống Philippines ban bố tình trạng thiết quân luật tại miền Nam

Tối 23/5, Philippines đã ban bố tình trạng thiết quân luật kéo dài 60 ngày tại khu vực đảo Mindanao, nơi các lực lượng an ninh đang giao tranh với nhóm phiến quân Maute có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố Marawi thuộc đảo này. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Rome, bắt đầu thăm Italy

Ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Rome, bắt đầu chuyến thăm chính thức Italy và Tòa thánh Vatican, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới châu Âu kể từ khi nhậm chức tổng thống. 

Thái Lan: Lực lượng chống chính phủ lâm thời có thể là chủ mưu vụ đánh bom ở bệnh viện

(ĐCSVN) – Liên quan đến vụ nổ tại bệnh viện quân y ở Bangkok ngày 22/5, Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan, Đại tướng Chalermchai Sittisart cho biết, các lực lượng chống chính phủ lâm thời có thể là lực lượng đứng đằng sau vụ việc.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới lên án vụ tấn công tại Anh

(ĐCSVN) – Ngày 23/5, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã phản ứng mạnh mẽ sau vụ tấn công tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester, miền Tây Bắc nước Anh làm hàng chục người bị thương và thiệt mạng.

Trung Quốc kêu gọi đối thoại sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

AFP đưa tin ngày 22/5, Trung Quốc đã kêu gọi đối thoại nhằm hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ phóng thử tên lửa mới.

Hàn Quốc: Bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Park Geun-hye

Yonhap đưa tin ngày 23/5, Tòa án quận trung tâm Seoul đã bắt đầu phiên xét xử lịch sử đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye về hàng loạt cáo buộc tham nhũng liên quan tới người bạn thân cũng như các cựu trợ lý của bà.

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đạt tiến bộ trong dỡ bỏ các lệnh trừng phạt

Ngày 22/5, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết nước này đã đạt được "tiến triển quan trọng" với Nga trong hầu hết các vấn đề liên quan tới dỡ bỏ các lệnh trừng phạt thương mại mà Moskva đã áp đặt lên nước này sau khi Ankara bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga hồi năm 2015.

Anh: 69 người thương vong trong vụ nổ tại buổi hòa nhạc

(Chinhphu.vn) – Cảnh sát Anh cho biết, ít nhất 19 người chết và khoảng 50 người bị thương trong một vụ nổ tại Manchester Arena, nơi ca sĩ nhạc pop Ariana Grande biểu diễn tối 22/5 giờ địa phương.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 565
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 565
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84605105