Các lực lượng Iraq đẩy mạnh chiến dịch tại Mosul chống Nhà nước Hồi giáo

Các tay súng của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng cố thủ ở thành phố Mosul (Mô-xun) - thành phố lớn nhất mà IS kiểm soát từ 3 năm qua, đang thực hiện nhiều vụ đánh bom liều chết nhằm làm chậm đà tiến quân của các lực lượng Iraq.

EU và Ai Cập thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố

Hãng thông tấn nhà nước MENA của Ai Cập ngày 9/7 đưa tin Liên minh châu Âu (EU) đã lên tiếng ủng hộ Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố.

Thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực tại Tây Nam Syria

Một thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ, Nga và Jordan làm trung gian đã bắt đầu có hiệu lực ngày 9/7 tại khu vực Tây Nam Syria.

John McCain: Mỹ đang thất bại tại Afghanistan do không có chiến lược

Sputniknews.com dẫn nguồn tin từ truyền thông Mỹ ngày 9/7 cho biết Thượng nghị sỹ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực, cho rằng Washington hiện đang thua trong cuộc chiến tại Afghanistan, nơi Mỹ đã tiến hành chiến dịch quân sự suốt 16 năm qua.

Miền Trung Philippines lại hứng chịu trận động đất 5,9 độ Richter

Ngày 10/7, một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Leyte, miền Trung Philippines, nơi vừa phải hứng chịu một trận động đất 6,5 độ Richer hồi tuần trước khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 72 người bị thương.

Các tàu hải cảnh của Trung Quốc lại đi vào vùng biển Nhật Bản

Theo hãng tin Kyodo, sáng 10/7, bốn tàu hải cảnh của Trung Quốc đã đi vào vùng lãnh hải của Nhật Bản xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông.

Tổng thống Mỹ Trump: Đã đến lúc hợp tác mang tính xây dựng với Nga

Theo AFP, ngày 9/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh đã đến lúc Washington hợp tác "mang tính xây dựng" với Moskva, đồng thời cho rằng người đồng cấp Nga Vladimir Putin "thẳng thừng phủ nhận" việc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Mỹ, Ukraine bắt đầu cuộc tập trận thường niên tại Biển Đen

Theo Sputnik, ngày 10/7, cuộc tập trận quân sự mang tên "Sea Breeze 2017" giữa Mỹ và Ukraine đã bắt đầu tại khu vực Biển Đen, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 23/7. 17 nước châu Âu sẽ tham gia cuộc tập trận này.

Ai Cập: Hơn 290 người bị xét xử vì âm mưu ám sát Tổng thống El-Sisi

Ngày 9/7, các nguồn tin tư pháp cho biết hồ sơ của hơn 290 người đã bị chuyển tới các tòa án quân sự ở Ai Cập để xét xử tội danh cố tình ám sát Tổng thống đương nhiệm Abdel Fattah El-Sisi.

Qatar muốn đòi các nước vùng Vịnh bồi thường hàng tỷ USD

Ngày 9/7, Qatar thông báo nước này đang lập một ủy ban phụ trách việc đòi bồi thường có thể lên tới hàng tỷ USD về những thiệt hại xuất phát từ sự phong tỏa của các nước láng giềng vùng Vịnh đối với nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 394
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 394
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84491346