Nga mong muốn bình thường hóa quan hệ với Liên minh châu Âu

(ĐCSVN) – Nga hy vọng các mối quan hệ song phương giữa nước này với Liên minh châu Âu (EU) sẽ dần dần quay trở lại quỹ đạo bình thường. Đây là tuyên bố do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra sau cuộc đối thoại với Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini, ngày 11/7.

Mỹ rơi máy bay quân sự, 16 người thiệt mạng

(Chinhphu.vn) – Ít nhất 16 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự của Hải quân Mỹ tối 10/7.

Ủy ban đối ngoại Quốc hội Cuba hối thúc Mỹ gỡ bỏ cấm vận

Ngày 11/7, Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Cuba đã một lần nữa nhắc lại yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump gỡ bỏ cấm vận đối với Cuba.

Tổng thống Brazil khẳng định tôn trọng quyết định về tiến trình xét xử

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 11/7, Tổng thống Brazil Michel Temer khẳng định sẽ tôn trọng mọi quyết định của Hạ viện đưa ra liên quan tới cáo buộc về hành vi tham nhũng thụ động chống lại ông, điều có thể khiến nhà lãnh đạo này bị khởi tố hình sự.

Các nước Arab: Thỏa thuận chống khủng bố Mỹ-Qatar "là không đủ"

Theo AFP/Tân Hoa xã, trong một tuyên bố chung ngày 11/7, bốn quốc gia Arab gồm Saudi Arabia, Bahrain, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho rằng thỏa thuận chống khủng bố giữa Mỹ và Qatar là không đủ.

Ấn Độ khẳng định vấn đề biên giới với Trung Quốc sẽ được giải quyết

Hãng PTI đưa tin Bí thư đối ngoại Ấn Độ S Jaishankar ngày 11/7 tuyên bố Ấn Độ và Trung Quốc đã giải quyết các vấn đề biên giới trong thời gian trước đây và không có lý do gì hai nước sẽ không thể giải quyết được các vấn đề này vào thời điểm hiện nay.

Đại diện cấp cao EU đánh giá hợp tác với Nga là "cốt yếu"

Ngày 11/7, sau cuộc tiếp ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Brussels, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini cho biết EU coi mối quan hệ hợp tác với Nga là "cốt yếu."

Nhật Bản khẳng định tiếp tục hợp tác sâu hơn nữa với ASEAN

Ngày 11/7, tại nhà khách Bộ Ngoại giao, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (Phư-mi-ô Ki-si-đa) đã có buổi gặp và ăn trưa với đại sứ các nước Đông Nam Á nhân kỷ niệm 50 năm (8/8/1967 – 8/8/2017) ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cũng tham dự sự kiện trên.

Nga nhấn mạnh không thảo luận điều kiện dỡ bỏ trừng phạt với EU

Hãng tin TASS của Nga ngày 11/7 đưa tin Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov và Đại diện cấp cao về an ninh và chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini hôm nay sẽ tiến hành thảo luận về triển vọng hợp tác giữa hai bên cũng như các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Hội nghị thượng đỉnh G20 Hamburg 2017 – những khoảng cách đang cần thu hẹp

(ĐCSVN) - Trong hai ngày 7 - 8/7, Hội nghị thượng đỉnh G20 đã diễn ra ở Hamburg (Đức) với chủ đề “Định hình một thế giới kết nối". Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc được mời với tư cách nước chủ nhà của APEC 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 453
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 453
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84491729