Mỹ chuẩn bị đề cử tân Đại sứ tại Nga

(ĐCSVN) – Ngày 18/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố ý định sẽ đề cử cựu Thống đốc bang Utah - ông Jon Huntsman làm Đại sứ nước này tại Nga. Động thái này của ông D.Trump sẽ giúp chấm dứt nhiều tháng trì hoãn việc bổ nhiệm chính thức Đại sứ Mỹ tại Nga trong bối cảnh quan hệ hai nước đang trở nên căng thẳng.

Mỹ khẳng định có chung mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 18/7 khẳng định Mỹ và Hàn Quốc có chung mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên, trong bối cảnh có dư luận cho rằng hai nước đồng minh bất đồng về đề xuất đàm phán liên Triều của Seoul.

Các nước Arab vùng Vịnh có thể gia tăng yêu sách đối với Qatar

Ngày 18/7, ông Saud Al-Qahtani, một Cố vấn của Hoàng gia Saudi Arabia, đã nói rằng Qatar nên xem xét 13 yêu cầu của 4 nước Arab vùng Vịnh, đồng thời cảnh báo rằng số yêu cầu này có thể được tăng lên, đặc biệt sau khi "ý định xấu" của Doha bị phơi bày trên toàn cầu.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Iran

Theo Reuters, ngày 18/7, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ những biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Iran để trả đũa việc Tehran phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và gây căng thẳng trong khu vực.

Đức khẳng định mong muốn tăng cường hội nhập Eurozone

Giới chức Đức khẳng định nước này sẵn sàng tăng cường hội nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Tổng thống Nga, Mỹ chỉ có thêm cuộc nói chuyện ngắn ở Hội nghị G20

Reuters đưa tin, ngày 18/7, một quan chức Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin chỉ có một cuộc nói chuyện ngắn, chứ không phải cuộc gặp thứ 2, vào lúc kết thúc bữa tiệc tối với các nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Đức hồi đầu tháng 7 vừa qua.

EU cân nhắc tăng cường trừng phạt Triều Tiên vì vụ thử tên lửa

Theo AP, ngày 17/7, Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ đang cân nhắc một số biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn nhằm vào Triều Tiên để ngăn cản nước này tăng cường chi tiền cho phát triển vũ khí hạt nhân, trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Iran hy vọng cuộc chiến Yemen không dẫn đến xung đột với Saudi Arabia

Reuters và Sputnik ​cùng đưa tin, ngày 17/7, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif bày tỏ hy vọng cuộc xung đột tại Yemen không dẫn đến sự đối đầu trực tiếp giữa Iran và Saudi Arabia.

Đánh bom ở Bắc Sinai làm 5 cảnh sát Ai Cập thiệt mạng

Hãng thông tấn MENA của Ai Cập dẫn một nguồn tin an ninh cho biết 5 cảnh sát nước này đã thiệt mạng và một số cảnh sát bị thương khi một thiết bị nổ tự chế phát nổ gần một trạm kiểm soát an ninh ở tỉnh Bắc Sinai ngày 17/7.

Máy bay không người lái Mỹ thường xuyên hoạt động tại Đông Ukraine

Theo Sputnik, ngày 17/7, người phát ngôn lực lượng dân quân Nước Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng Andrey Marochko cho biết một máy bay không người lái RQ-4A Global Hawk của Mỹ đã hoạt động tại miền Đông Ukraine “trong hàng tháng trời.”
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 604
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 604
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84577598