Thượng viện Mỹ mở đường cho việc phê chuẩn dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên

(ĐCSVN) – Sau khi được Hạ viện Mỹ thông qua với tỷ lệ áp đảo, bản dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên có nhiều khả năng sẽ vượt qua chướng ngại vật cuối cùng để được Quốc hội phê chuẩn trong bối cảnh một Thượng nghị sỹ chủ chốt của đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã rút lại sự quan ngại và mở đường cho việc phê chuẩn dự luật ngay trong tuần này.

Hàn Quốc không ấn định thời hạn chót các đề xuất đối thoại với Triều Tiên

(ĐCSVN) – Bộ Thống nhất Hàn Quốc vừa ra tuyên bố nêu rõ, chính quyền Seoul không ấn định thời hạn chót đối với các đề xuất đối thoại mà nước này mới đưa ra với Triều Tiên.

Nga, Iran ‘phản pháo’ dự luật trừng phạt của Mỹ

(Chinhphu.vn) – Ngày 26/7, giới chức Nga và Iran đã lên tiếng phản ứng về dự luật trừng phạt mới do Hạ viện Mỹ thông qua nhằm vào Nga, Iran, Triều Tiên.

Tổng thống Trump đang muốn sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions

Ngày 26/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công khai chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions khi đặt câu hỏi tại sao ông Sessions không sa thải quyền Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Andrew McCabe khi vợ ông này nhận 700.000 USD từ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton để thực hiện các cuộc vận động chính trị.

Fed quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1,0-1,25%

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 26/7 đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1,0-1,25%, đồng thời cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình lạm phát.

Tổng thống Trump tuyên bố cấm người chuyển giới tham gia quân đội

Ngày 26/7, thông qua mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sau khi tham vấn các tướng lĩnh và chuyên gia quân sự, Chính phủ Mỹ sẽ không cho phép người chuyển giới tham gia vào quân đội do không thể gánh những khoản chi phí y tế khổng lồ và những phiền phức do người chuyển giới trong quân đội mang lại.

Trực thăng quân sự Đức rơi ở Bắc Mali, chưa rõ thương vong

Ngày 26/7, một trực thăng quân sự Đức phối hợp với Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali đã bị rơi ở vùng Gao, miền Bắc Mali.

Các Lực lượng dân chủ Syria kiểm soát 50% thành phố Raqa

AFP đưa tin ngày 26/7, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã "hất cẳng" IS ra khỏi một nửa Raqa, thành trì của IS tại Syria, sau chưa đầy 2 tháng SDF tiến vào thành phố này.

Lầu Năm Góc bác bỏ đồn đoán Triều Tiên sớm thử tên lửa

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 26/7 đã bác bỏ đồn đoán rằng Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo khác trong tuần này, nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày ký kết thỏa thuận đình chiến kết thúc cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Thượng viện Mỹ không thông qua dự luật thay thế Obamacare

Dự luật Chăm sóc Sức khỏe Mỹ (AHCA) do đảng Cộng hòa bảo trợ nhằm thay thế Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (Obamacare) đã không thể vượt qua cửa Thượng viện Mỹ trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên khi đa số thượng nghị sĩ bỏ phiếu chống dự luật này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 768
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 769
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84578318