Trung Quốc tổng kết 5 năm chiến dịch chống tham nhũng

Sau 5 năm phát động chiến dịch chống tham nhũng theo nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XVIII năm 2012, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) đã tiến hành điều tra hơn 70.000 quan chức từ cấp quận/huyện với cáo buộc tham nhũng, qua đó xử lí, kỷ luật nhiều trường hợp sai phạm là các quan chức cấp cao.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) - Đại diện Việt Nam phát biểu tại phiên họp của Uỷ ban 1 của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 72; Vụ xả súng kinh hoàng tại lễ hội nhạc đồng quê ở Las Vegas (Mỹ); Căng thẳng mới trong quan hệ Mỹ - Cuba; Trưng cầu dân ý về độc lập của Catalunya; Hạ viện Pháp thông qua Dự luật chống khủng bố mới; Mỹ - Trung Quốc hợp tác về thực thi pháp luật và an ninh mạng; v.v.

Truyền thông Mỹ: Các tin tặc Nga đánh cắp dữ liệu của NSA

Theo Sputnik và Reuters, ngày 5/10, truyền thông Mỹ dẫn các nguồn thạo tin cho biết các tin tặc người Nga đã đánh cắp thông tin về chiến lược phòng thủ mạng của Mỹ từ một chiếc máy tính của một nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Pháp, Bỉ đạt thỏa thuận di lý thủ phạm vụ tấn công khủng bố ở Paris

Salah Abdeslam - một trong những đối tượng sống sót sau vụ tấn công khủng bố ngày 13/11/2015 tại Paris, có thể sẽ được di lý sang Bỉ để tham gia một phiên tòa dự kiến được tổ chức ở Brussels vào tháng 12 tới, theo một thỏa thuận được hai bên dàn xếp ngày 5/10.

Nga phóng tên lửa Kalibr từ tàu ngầm tấn công mục tiêu IS ở Syria

Theo TASS, ngày 5/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết các tàu ngầm Veliky Novgorod và Kolpino thuộc Hạm đội Biển Đen của nước này đã thực hiện các cuộc tấn công bằng 10 tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào các cơ sở của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở gần thị trấn Mayadin để hỗ trợ cho cuộc tấn công của quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor.

Luồng gió mới cho thanh toán điện tử Đông Nam Á?

(Chinhphu.vn) - Theo Bloomberg, Singapore và Thái Lan đang thảo luận nhằm kết nối hệ thống thanh toán điện tử quốc gia để thành lập một liên minh chưa từng có trong khu vực.

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên nối lại chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán

(ĐCSVN) – Ngày 4/10, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon kêu gọi Triều Tiên đồng ý nối lại chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953), xem việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này là bước đi đầu tiên hướng tới tương lai hòa bình và tái thống nhất hai miền Triều Tiên.

Nhật Bản nâng cấp hệ thống phòng không

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt thương vụ bán cho Nhật Bản 56 tên lửa không đối không tầm trung tân tiến AIM 120C-7 (AMRAAM) trị giá 113 triệu USD.

Việt Nam tham dự Uỷ ban Giải trừ quân bị và An ninh quốc tế của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 72

(ĐCSVN) - Từ ngày 2-10/10/2017 tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), đã diễn ra phiên thảo luận chung của Uỷ ban Giải trừ quân bị và An ninh quốc tế (Ủy ban 1), trong khuôn khổ Khoá họp lần thứ 72 của Đại hội đồng LHQ.

Australia sửa đổi luật an ninh quốc gia

Tại Hội nghị an ninh quốc gia đặc biệt diễn ra ngày 5/10 ở thủ đô Canberra, lãnh đạo các bang và vùng lãnh thổ của Australia đã nhất trí thông qua các đề xuất sửa đổi luật an ninh quốc gia do Thủ tướng Malcolm Turnbull (Man-côm Tơn-bun) đề xuất.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 504
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 504
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84991967