Ngân hàng Trung Quốc bơm tiền mặt vào thị trường năm ngày liên tiếp

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc) ngày 23/10 đã bơm 200 tỷ nhân dân tệ tiền mặt (khoảng 30 tỷ USD) vào thị trường thông qua các nghiệp vụ thị trường mở, ghi dấu ngày thứ năm liên tiếp PBoC tiến hành hoạt động này, nhằm làm giảm tình trạng căng thẳng tiền mặt hiện nay.

Sàn chứng khoán Hongkong sẽ không còn bóng áo đỏ

(Chinhphu.vn) - Trong thời kỳ hoàng kim vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước, sàn giao dịch chứng khoán Hongkong, Trung Quốc từng có hơn 1.000 nhân viên môi giới, với những tiếng hô nhập lệnh suốt ngày. Vào cuối tháng này, hình ảnh đó, âm thanh đó sẽ không còn nữa.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN kêu gọi Triều Tiên nối lại đối thoại

Ngày 23/10, Bộ trưởng Quốc phòng các nước Đông Nam Á đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, đồng thời hối thúc Bình Nhưỡng tuân thủ các nghĩa vũ quốc tế và nối lại đối thoại.

Ngoại trưởng Mỹ thận trọng về triển vọng giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh

(ĐCSVN) – Cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài hơn 4 tháng qua tại vùng Vịnh vẫn “chỉ có rất ít cơ hội” được tháo gỡ trong bối cảnh chưa xuất hiện dấu hiệu cho thấy, liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu đã sẵn sàng khởi động các vòng đối thoại trực tiếp để cải mối quan hệ với Qatar.

Chuyên gia: Đại hội 19 sẽ tác động tích cực tới quan hệ Trung-Việt

Nhân dịp Đại hội lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra từ ngày 18-24/10, phóng viên TTXVN có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Vinh Quang, Cố vấn cao cấp Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và Phát triển quốc tế về quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam-Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc những thành tựu đã đạt được và triển vọng quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Mỹ không phản đối Pháp và Đức tiếp tục giao thương với Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông không phản đối Pháp và Đức tiếp tục giao thương với Iran, bất chấp chính quyền của ông không xác nhận Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân, còn gọi là Kế hoạch Hành động toàn diện chung (JCPOA).

Thủ tướng Shinzo Abe công bố chính sách sau thắng cử vang dội

Chiều 23/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có buổi họp báo thông báo một số điểm chính trong chính sách đối nội và đối ngoại, sau khi liên minh cầm quyền gồm đảng Dân chủ tự do (LDP) và đảng Công Minh giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hạ viện một ngày trước đó.

Mỹ, Nhật Bản nhất trí tăng cường gây sức ép đối với Triều Tiên

Reuters và Yonhap đưa tin, ngày 23/10, Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho biết Thủ tướng Shinzo Abe cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí tăng cường gây sức ép đối với Triều Tiên.

Mỹ phạt 6 ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ do vi phạm lệnh trừng phạt Iran

Tờ báo Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ số ra ngày 21/10 trích dẫn một báo cáo cho biết sáu ngân hàng nước này đang đối mặt với khoản tiền phạt lên tới hàng tỷ USD từ Chính phủ Mỹ với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt chống Iran.

'Khó có khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ với Triều Tiên'

Yonhap đưa tin, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Mỹ David Petraeus ngày 22/10 cho biết, khó có khả năng Mỹ tiến hành chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên bất chấp căng thẳng leo thang gần đây.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 494
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 494
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84992024