Tổng thống Hàn Quốc chỉ định Bộ trưởng Tư pháp mới

Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Moon Jae-in (Mun Chê In) ngày 27/6 đã chỉ định ông Park Sang-ki (Pắc Xâng Ki), Giáo sư thuộc Đại học Yonsei ở Seoul, làm Bộ trưởng Tư pháp mới thay cho ông Ahn Kyong-whan (An Ki-âng Oan) vừa rút khỏi đề cử do vướng phải một số vấn đề liên quan đến đạo đức.

Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ đề xuất tăng chi tiêu quốc phòng

Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ sẽ đề xuất khoản chi tiêu quốc phòng trong tài khóa 2018 (bắt đầu từ 1/10 tới) trị giá 696,5 tỷ USD, cao hơn 28,5 tỷ USD, so với đề nghị trước đó của Tổng thống Donald Trump.

Mỹ bán lô máy bay do thám G550 trị giá 1,3 tỷ USD cho Australia

Ngày 26/6, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông báo cho biết đã phê chuẩn thương vụ bán các máy bay Gulfstream G550 được trang bị hệ thống tình báo, trinh sát, do thám, tác chiến điện tử (AISREW) cho Australia, trị giá khoảng 1,3 tỷ USD.

Lãnh đạo Iran tuyên bố luôn sát cánh với nhân dân Qatar

Ngày 25/6, Tổng thống Iran Hassan Rouhani​ tuyên bố quốc gia Hồi giáo muốn làm sâu sắc hơn quan hệ với Qatar và phản đối việc Saudi Arabia cùng các nước đồng minh phong tỏa đối với Doha. 

Chuyên gia: Trung Quốc “do dự” trong cuộc chiến chống khủng bố

Theo South China Morning Post, các nhà phân tích an ninh cho hay vụ sát hại 2 công dân Trung Quốc ở Pakistan và sự trỗi dậy phong trào thánh chiến Hồi giáo ở châu Á đã nhấn mạnh sự cần thiết ngày càng gia tăng của việc Bắc Kinh tham gia vào nỗ lực quốc tế chung chống khủng bố. 

Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ việc Triều Tiên phát triển tên lửa

Theo hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc ngày 23/6 tuyên bố đang hợp tác với Mỹ theo dõi chặt chẽ việc Triều Tiên phát triển tên lửa, trong lúc có thông tin cho rằng Bình Nhưỡng vừa tiến hành thêm một vụ thử động cơ tên lửa.

Nhiều nước tăng cường giải pháp chống khủng bố

(Chinhphu.vn) – Nhằm ngăn ngừa nguy cơ tấn công khủng bố có thể diễn biến phức tạp, hiện nhiều nước tiếp tục tăng cường các biện pháp ứng phó.

Anh: Nữ hoàng đọc diễn văn khai mạc Quốc hội khóa mới

(Chinhphu.vn) - Ngày 21/6, Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị đã đọc diễn văn khai mạc Quốc hội khóa mới của nước Anh. Bài diễn văn gửi gắm những hy vọng và cam kết của Chính phủ Thủ tướng Theresa May trong thời gian điều hành sắp tới.

Quốc hội Đức chấp thuận kế hoạch rút binh lính khỏi Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 21/6, Quốc hội Đức đã chấp thuận kế hoạch rút binh lính khỏi căn cứ không quân Incirlik, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara từ chối cho phép các nghị sỹ Đức đến thăm các binh lính của mình tại đây. 

Vấn đề Triều Tiên chi phối cuộc đối thoại của Mỹ và Trung Quốc

Ngày 21/6, tại thủ đô Washington D.C, các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc cuộc đối thoại an ninh-ngoại giao lần đầu tiên với trọng tâm thảo luận là vấn đề Triều Tiên và các vấn đề khu vực khác.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 449
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 449
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 80944593