Malaysia giải cứu nhiều phụ nữ Việt Nam bị ép hoạt động mại dâm

Trong cuộc đột kích “Ops Noda” vào một số cơ sở mátxa và giải trí ở thành phố Johor Bahru đêm 15/7 vừa qua, cảnh sát bang Johor (Malaysia) đã giải cứu nhiều phụ nữ nước ngoài, trong đó có 28 phụ nữ Việt Nam, được cho là những nạn nhân của hoạt động bóc lột và khai thác tình dục.

Tổng thống Duterte thừa nhận Mỹ cung cấp vũ khí cho Philippines

Báo Philippine Star ngày 16/7 đưa tin sau những chỉ trích nhằm vào Mỹ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cuối cùng thừa nhận Mỹ đã cung cấp vũ khí cho Chính phủ Philippines để chống lại quân khủng bố Maute tại thành phố Marawi.

Hàn Quốc đề nghị đàm phán quân sự liên Triều giảm căng thẳng biên giới

Theo hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc ngày 17/7 đã đề nghị tổ chức đàm phán quân sự liên Triều trong tuần này nhằm giảm tình trạng căng thẳng dọc theo tuyến biên giới.

Thương mại song phương giữa Trung Quốc và Triều Tiên gia tăng

Thương mại song phương giữa Trung Quốc và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tăng hơn 10% trong 6 tháng đầu năm nay bất chấp các lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế đối với Bình Nhưỡng. Tổng trao đổi mậu dịch song phương từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2017 đạt 2,25 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trump bác kết quả thăm dò dư luận của ABC News và Washington Post

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/7 đã bác bỏ kết quả cuộc thăm dò dư luận do tờ Washington Post và ABC News tiến hành cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông giảm 6% trong 2 tháng qua.

Tổng thống Mỹ tiếp tục không thực hiện một điều khoản chống Cuba

Ngày 15/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh tiếp tục không thực hiện một điều khoản chống Cuba thêm 6 tháng nữa. Đây là điều khoản nằm trong Luật Helms-Burton, được ban hành từ năm 1996.

Liên hợp quốc quan ngại sâu sắc về tình hình dịch tả ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại về tình hình dịch tả ở Yemen và cho rằng việc bùng phát dịch tả ở nước này là một kết quả trực tiếp của cuộc nội chiến đẫm máu và yếu tố bên ngoài.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) - Thủ tướng Việt Nam thăm chính thức Vương quốc Hà Lan; Tổng thống Mỹ D. Trump thăm Pháp; Anh công bố “Luật hủy bỏ” nhằm chấm dứt quy chế thành viên Liên minh châu Âu; Căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Mỹ trước nguy cơ bùng phát; Thượng viện Brazil thông qua dự luật cải cách lao động gây tranh cãi... là những tin tức quốc tế nổi bật tuần qua.

Chính phủ Nam Phi công bố kế hoạch tái thiết nền kinh tế

Ngày 13/7, Nam Phi đã thể hiện quyết tâm tái thiết nền kinh tế vốn đang chìm sâu trong suy thoái và trì trệ với một kế hoạch hành động.

Tổng thống Mỹ muốn "trao đổi" với Nga để dỡ bỏ trừng phạt

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn "trao đổi" với Nga để đổi lấy việc Mỹ dỡ bỏ trừng phạt nhằm vào Moskva.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 552
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 552
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 81058743