Trung Quốc lắp hệ thống cảm biến theo dõi tàu ngầm Mỹ ở gần Guam

Sputnik và tờ South China Morning Post của Hong Kong đưa tin Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc gần đây đã tiết lộ rằng những hệ thống cảm biến âm thanh dưới nước đã đang giám sát hoạt động biển ở gần vùng lãnh thổ Guam của Mỹ kể từ năm 2016.

IMF nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm 2018 và 2019

Ngày 22/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới của năm 2018 và 2019, cho rằng kế hoạch cắt giảm thuế được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đầu tư vào nền kinh tế số một thế giới này cũng như giúp các đối tác thương mại lớn của Mỹ. Theo đó, tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức 3,9% trong năm 2018 và 2019, tăng 0,2% so với dự báo cập nhật hồi tháng 10/2017.

Liên minh châu Âu ủng hộ Đông Jerusalem là thủ đô của Palestine

Ngày 22/1, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini khẳng định EU ủng hộ mong muốn của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas về một nhà nước Palestine với thủ đô là Đông Jerusalem.

Thượng Hải là thành phố đầu tiên của Trung Quốc đạt GDP 3.000 tỷ NDT

(Chinhphu.vn) - Cơ quan Thống kê thành phố Thượng Hải (SMSB) mới đây chính thức công bố rằng Thượng Hải đã trở thành thành phố đầu tiên của Trung Quốc đạt mức GDP 3.000 tỷ NDT (khoảng 469 tỷ USD) và đạt được mức tăng trưởng cao hơn kỳ vọng trong năm 2017.

Việt Nam tích cực bắc nhịp cầu ASEAN - Ấn Độ

(Chinhphu.vn) - Nhận lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm ASEAN - Ấn Độ và Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Cộng hòa Ấn Độ từ ngày 24 - 26/1 tại New Delhi.

Chính phủ Mỹ tiếp tục đóng cửa do thiếu ngân sách hoạt động

(ĐCSVN) – Ngày 22/1, chính phủ Mỹ tiếp tục phải đối mặt với tình thế bị đóng cửa từng phần do các Thượng nghị sỹ phe Dân chủ và Cộng hòa không thể thông qua một thỏa thuận chi tiêu tạm thời trong các cuộc tranh luận diễn ra vào cuối tuần trước.

Tây Ban Nha sẽ ra lệnh bắt giữ cựu Thủ hiến Catalonia Puigdemont

Theo AP, Văn phòng công tố nhà nước Tây Ban Nha ngày 21/1 tuyên bố sẽ một lần nữa ra lệnh bắt giữ trong châu Âu nhằm bắt cựu Thủ hiến vùng CataloniaCarles Puigdemont nếu ông rời khỏi Bỉ và tới Đan Mạch như dự kiến.

Pháp đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về vấn đề Syria

Reuters đưa tin, ngày 21/1, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết Pháp đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành một cuộc họp khẩn về vấn đề Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập vào tỉnh Afrin thuộc miền Bắc nước này.

Venezuela ra thông cáo phản đối Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ

Ngày 21/1, Venezuela đã ra thông cáo phản đối hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của nước này và bác bỏ những thông tin sai lệch mà Đại sứ quán Mỹ tại Caracas đưa ra hôm 19/1 vừa qua.

Campuchia đăng cai tổ chức APPF-27

(Chinhphu.vn) - Quốc hội Campuchia sẽ giữ chức Chủ tịch Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF) và đăng cai tổ chức Hội nghị APPF lần thứ 27 vào tháng 1/2019.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 837
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 837
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84495643