EU đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng năng lượng sạch

(Chinhphu.vn) - Các nước thành viên EU vừa thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) đầu tư 873 triệu euro (gần 1,1 tỷ USD) cho các dự án lớn của châu Âu về cơ sở hạ tầng năng lượng sạch.

Nhật Bản triển khai chiến đấu cơ tàng hình F-35 đối phó Triều Tiên

Ngày 26/1, Nhật Bản đã triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-35 đầu tiên tới căn cứ không quân Misawa đóng tại tỉnh Aomori, miền Đông Bắc nước này nhằm đối phó với các vụ vi phạm không phận cũng như tham gia hoạt động theo dõi Triều Tiên.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier sắp thăm Nhật Bản

Kyodo đưa tin, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 26/1 thông báo Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier sẽ có chuyến công du hai ngày tới nước này vào tháng sau để hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe.

Tổng thống Mỹ gặp Thủ tướng Anh tại Diễn đàn Davos

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/1 đã có cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May (Thê-rê-xa Mây) bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở Davos (Đa-vốt) Thụy Sĩ. Tại đây, ông Trump ca ngợi "mối quan hệ thực sự tuyệt vời" với nhà lãnh đạo Anh.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 124 đối tượng liên quan đến đảo chính

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 124 người, trong đó có cả các cựu sĩ quan cảnh sát, trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là những đối tượng bị tình nghi có quan hệ với Tổ chức khủng bố Fetullah (FETO), nhóm bị cáo buộc đứng sau vụ đảo chính bất thành hồi năm 2016.

Cháy bệnh viện tại Hàn Quốc, ít nhất 31 người thiệt mạng

(ĐCSVN) – Hãng thông tấn Yonhap vừa dẫn tin từ các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết: Vào sáng ngày 26/1 đã xảy ra một vụ cháy tại bệnh viện ở thành phố Miryang thuộc miền Đông Nam của nước này khiến 31 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Mỹ hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ ngừng làm gia tăng căng thẳng tại Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hối thúc người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ giảm bớt các hoạt động quân sự của nước này tại miền Bắc Syria, tránh làm gia tăng căng thẳng tại quốc gia Trung Đông này trong cuộc điện đàm diễn ra ngày 24/1.

Tổng thống Macron tin tưởng vai trò lớn mạnh của Pháp tại châu Âu

Với chương trình nghị sự cải cách và một nội các đổi mới, nước Pháp đã trở lại là một cường quốc châu Âu thực sự. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tự tin khẳng định điều này trước các nhà lãnh đạo thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ, Nga điện đàm về sự cấp bách của vấn đề Triều Tiên

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ngày 24/1, Ngoại trưởng nước này Rex Tillerson đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, trong đó, nhấn mạnh sự cấp bách của việc thi hành các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên.

Diễn đàn Davos 2018: Lãnh đạo Canada và Israel gặp kín

Bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, ngày 24/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau​ và người đồng cấp Israel Benjamin Netanyahu​ đã có cuộc họp kín.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1413
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1413
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84190997