Dư luận thế giới xung quanh Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ

(ĐCSVN) - Ngày 31/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình bày bản Thông điệp Liên bang năm 2018, nêu rõ những phương hướng trong chính sách đối nội và đối ngoại mà nước Mỹ sẽ theo đuổi trong thời gian tới. Dựa trên những mối quan tâm riêng, dư luận đã đưa ra những phản ứng khác nhau về bản thông điệp này.

Đại sứ Nga cảnh báo hậu quả của việc ngừng cung cấp dầu cho Triều Tiên

Ngày 31/1, hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matzegora nhận định không nên giảm cung cấp dầu và các sản phẩm dầu cho Triều Tiên, cho rằng việc ngừng hoàn toàn cung cấp dầu sẽ bị Triều tiên coi là hành động gây chiến.

Trung Quốc phản ứng về Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ

Mỹ cần từ bỏ trạng thái Chiến tranh Lạnh, xem xét Trung Quốc cũng như mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ theo đúng hướng. Đây là tuyên bố được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đưa ra ngày 31/1 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trình bày Thông điệp Liên bang đầu tiên, trong đó gọi Trung Quốc và Nga là "các đối thủ" thách thức lợi ích, kinh tế và giá trị của Mỹ.

Mỹ tăng cường hệ thống phóng tên lửa hạt nhân đạn đạo liên lục địa

Sputnik đưa tin, thông cáo báo chí của Tập đoàn quốc phòng và hàng không vũ trụ Mỹ Lockheed Martin ngày 31/1 cho biết, Không quân Mỹ đã dành 81 triệu USD để thiết kế và chế tạo một hệ thống phóng tên lửa hạt nhân đạn đạo liên lục địa từ trung tâm chỉ huy không quân, hệ thống này được đánh giá có thể sẽ "sống sót" trong một cuộc tấn công hạt nhân của kẻ thù.

Nga xem xét dự luật về chủ quyền sau khi Mỹ công bố "Báo cáo Kremlin"

Sputnik đưa tin, Thượng nghị sỹ Nga Liudmila Bokova tiết lộ, Quốc hội nước này đang xem xét một đề nghị xác định rõ những điều gì được coi là can thiệp vào chủ quyền của nước này, đáp lại việc Mỹ công bố danh sách 210 công dân Nga có thể bị Washington trừng phạt.

Interpol cảnh báo 50 tay súng IS đã đi thuyền tới đảo Sicily của Italy

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 31/1, Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) cho biết có 50 đối tượng tình nghi là các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đến đảo Sicily của Italy bằng thuyền trong khoảng thời gian từ tháng 7-10/2017.

Chính phủ Brunei tiếp tục thay đổi các vị trí chủ chốt

Theo THX, chiều 31/1, Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah đã bổ nhiệm tân tư lệnh quân đội hoàng gia nước này, một ngày sau cuộc cải tổ nội các bất ngờ của Chính phủ Brunei.

Trung Quốc-Anh đánh giá quan hệ 2 nước đang ở "giai đoạn vàng son"

Quan hệ Trung Quốc với Anh sẽ không thay đổi sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Syria: Sân bay quốc tế Damascus bị tấn công bằng tên lửa

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn nguồn tin từ báo al-Hadath ngày 31/1 cho biết phiến quân đã bắn nhiều tên lửa vào sân bay quốc tế Damascus của Syria, ngay sau khi máy bay chở các đại biểu tham dự Đại hội đối thoại dân tộc Syria ở Sochi (Nga) trở về vừa hạ cánh.

PLO phản ứng trước Thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ Trump

Ngày 31/1, Ủy viên Ban chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Hanna Amireh cho rằng Thông điệp Liên bang đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã báo hiệu sức ép gia tăng đối với người Palestine khi ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh mối quan hệ đồng minh Mỹ-Israel.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1236
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1236
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84186911